เริ่มแล้ว ใช้สิทธิคนละครึ่งเฟส 3 ขึ้นรถไฟฟ้า-รถโดยสารสาธารณะ

07 ก.ค. 2564 | 09:17 น.

“คมนาคม” เปิดให้ระบบขนส่งรถโดยสารสาธารณะ-รถไฟฟ้า สามารถใช้สิทธิคนละครึ่งเฟส 3 พร้อมเปิดเงื่อนไขผู้ใช้สิทธิโครงการผ่านแอปฯเป๋าตัง-ถุงเงิน แบบง่ายๆ หมดเขต ธ.ค.นี้

รายงานข่าวจากกระทรวงคมนาคม  เปิดเผยว่า  ขณะนี้ระบบขนส่งสาธารณะทั้งรถไฟฟ้าและรถโดยสารสาธารณะของกระทรวงคมนาคมได้เข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง เฟส 3 โดยประชาชนสามารถใช้ในระบบขนส่งสาธารณะได้ โดยเริ่มเปิดให้ใช้บริการตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.-31 ธ.ค.2564 

เริ่มแล้ว ใช้สิทธิคนละครึ่งเฟส 3 ขึ้นรถไฟฟ้า-รถโดยสารสาธารณะ

สำหรับผู้ได้รับสิทธิขึ้นรถไฟฟ้า MRT สามารถติดต่อซื้อเหรียญโดยสารได้ที่ห้องออกบัตรโดยสารทุกสถานีระหว่างเวลา 6.00-23.00 น. โดยระบบจะตัดเงินจากโครงการคนละครึ่งผ่านแอปพลิเคชั่นเป๋าตัง ทั้งนี้ในกรณีที่ใช้สิทธิคนละครึ่งเฟส 3 สามารถใช้ได้เฉพาะการซื้อเหรียญโดยสารประเภทบุคคลทั่วไปหรือประเภทผู้สูงอายุ (เฉพาะผู้ที่ได้รับสิทธิ์) เท่านั้นหากซื้อเหรียณโดยสารแล้วไม่สามารถเปลี่ยนได้ทุกกรณี โดยสิทธิในโครงการฯ ไม่สามารถใช้เติมเงิน เติมเที่ยวโดยสาร ชำระค่าที่จอดรถหรือชำระค่าธรรมเนียมต่างๆของรถไฟฟ้า MRT ได้ 

ทั้งนี้ในส่วนผู้ได้รับสิทธิขึ้นรถโดยสารสาธารณะสามารถใช้สิทธิกับรถตุ๊กตุ๊ก แท็กซี่  รถสองแถว รถจักรยานยนต์รับจ้างที่เข้าร่วมโครงการเราชนะและได้รับการอนุมัติแล้ว โดยคนขับรถที่เคยเข้าร่วมโครงการเราชนะแล้วสามารถให้บริการในโครงการฯ คนละครึ่งได้เลยโดยไม่ต้องสมัครใหม่เพียงอัพเดตแอปพลิเคชั่นถุงเงินให้เป็นเวอร์ชั่นปัจจุบันและกดยอมรับในหลักเกณฑ์โครงการ ขณะที่คนขับรายใหม่ที่ยังไม่เคยเข้าร่วมโครงการเราชนะสามารถสมัครเข้าร่วมโครงการคนละครึ่งผ่านช่องทาง www.คนละครึ่ง.com หรือสาขาธนาคารกรุงไทย