เช็คสิทธิ์"คนละครึ่งเฟส 3" อัปเดทยอดคงเหลือเต็มจำนวนแล้วหรือไม่ ที่นี่

04 ก.ค. 2564 | 21:32 น.

อัปเดทโครงการ "คนละครึ่งเฟส 3" เช็คสิทธิ์คงเหลือลงทะเบียนผ่าน www.คนละครึ่ง.com และแอปฯเป๋าตัง รับสิทธิ์รัฐจ่าย 50% เหลืออีกกี่สิทธิ์-ใช้สิทธิ์จับจ่ายได้ถึงวันไหน เช็คที่นี่

โครงการคนละครึ่งเฟส 3 เป็นหนึ่งในมาตรการของรัฐเพื่อช่วยบรรเทาและลดภาระค่าครองชีพ ฟื้นฟูเศรษฐกิจจากผลกระทบของสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19  ซึ่งเปิดให้ประชาชนลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการฯ มาตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2564 ผ่านทางเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com และแอปพลิเคชัน "เป๋าตัง" เพื่อรับสิทธิ์ภาครัฐร่วมจ่ายร้อยละ 50 ไม่เกิน 150 บาทต่อคนต่อวัน หรือไม่เกิน 1,500 บาทต่อคนในแต่ละรอบ

ล่าสุด ฐานเศรษฐกิจ ตรวจสอบข้อมูล ณ วันที่ 4 กรกฎาคม 2564 เวลาประมาณ 21.40 น. พบว่า ยังเหลือสิทธิ์อีก 1,853,097 สิทธิ์

ทั้งนี้ นางสาวกุลยา ตันติเตมิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง รายงานการใช้จ่ายโครงการคนละครึ่งเฟส 3 เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคมที่ผ่านมาว่า หลังจากเปิดให้ประชาชนใช้จ่ายวันแรกในวันที่ 1 กรกฎาคม ในส่วนของโครงการคนละครึ่งเฟส 3 มีผู้ใช้สิทธิ์ จำนวน 3.5 ล้านราย มียอดการใช้จ่ายรวม 791.3 ล้านบาท แบ่งเป็น เงินที่ประชาชนจ่าย 399.4 ล้านบาท และรัฐร่วมจ่าย 391.8 ล้านบาท

ทั้งนี้ กระทรวงการคลัง ย้ำชัดว่า เพื่อให้การใช้จ่ายเป็นไปตามวัตถุประสงค์ของโครงการฯ และตรวจสอบความถูกต้องได้นอกจากนี้ในการสแกนจ่ายค่าสินค้า หรือ บริการจะต้องระบุยอดเงินให้ตรงตามมูลค่าสินค้าหรือบริการนั้น เนื่องจากไม่สามารถทอนเงินหรือรับแลกสินค้า หรือ บริการคืนเป็นเงินสดได้

ช่องทางการลงทะเบียนรับสิทธิ์โครงการคนละครึ่งเฟส 3

  1. ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com
  2. ลงทะเบียนผ่านแอปฯเป๋าตัง พร้อมผูก G-wallet (กดที่โครงการคนละครึ่ง) สำหรับผู้ที่เคยได้รับสิทธิโครงการ หรือมาตรการรัฐที่ใช้แอปฯเป๋าตัง

คุณสมบัติผู้มีสิทธิเข้าร่วมโครงการคนละครึ่งเฟส 3

  1. มีบัตรประจำตัวประชาชนและเป็นบุคคลสัญชาติไทย
  2. อายุตั้งแต่ 18 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป ณ วันที่ลงทะเบียน
  3. ประชาชนสามารถเลือกลงทะเบียนได้ 1 โครงการเท่านั้น
  4. ไม่เป็นผู้ได้รับสิทธิโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

-ผู้ได้รับสิทธิบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ สามารถตรวจสอบมาตรการสนับสนุนเพิ่มเติมจากภาครัฐได้ที่ www.cgd.go.th

5.ไม่เป็นผู้ได้รับสิทธิโครงการเพิ่มกำลังซื้อให้แก่ผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ (ผ่านบัตรประชาชน)

-ตรวจสอบผู้ได้รับสิทธิผ่านบัตรประชาชนได้ จาก www.เราชนะ.com

6.ไม่เป็นผู้ใช้สิทธิโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้

สำหรับโครงการคนละครึ่งเฟส 3 จะให้สิทธิเงินเยียวยา 3,000 บาทตลอดโครงการ โดยรัฐช่วยจ่าย 50% ผู้ได้รับสิทธิจ่ายเอง 50% โดยใช้สิทธิผ่านแอพฯ "เป๋าตัง" และจำกัดสิทธิไม่เกิน 150 บาท/วัน หากใช้ไม่หมดในแต่ละวันสามารถนำยอดเงินที่เหลือไปทบยอดในวันถัดไปได้โดยผู้มีสิทธิสามารถใช้เงินในสิทธิจับจ่ายได้ภายเวลา 06.00 - 23.00 น.ซึ่งจะหมดเขตการใช้สิทธิในโครงการคนละครึ่งเฟส 3 ในวันที่ 31 ธันวาคม 2564  

เช็คสิทธิ์"คนละครึ่งเฟส 3" อัปเดทยอดคงเหลือเต็มจำนวนแล้วหรือไม่ ที่นี่

 

ที่มา : คนละครึ่ง