ดีเดย์ 1 ก.ค. ฉีดวัคซีนโควิดครบโดสแล้ว เตรียมเข้าเกาหลีใต้ได้ ไม่ต้องกักตัว 14 วัน

15 มิ.ย. 2564 | 00:50 น.

เกาหลีใต้เตรียมปลดล็อกการเดินทาง จ่ออนุญาตให้ผู้ที่ฉีดวัคซีนโควิด-19 ครบโดสแล้ว เดินทางเข้าประเทศได้โดยไม่ต้องกักตัว แต่เบื้องต้นมีข้อจำกัดใช้เฉพาะกลุ่มก่อน 

สำนักงานควบคุมและป้องกันโรคแห่งชาติของเกาหลีใต้ หรือ เคดีซีเอ เตรียมอนุญาตให้ ผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศ และ มีเอกสารรับรองว่าได้รับวัคซีนป้องกันโควิด-19 ครบโดสแล้ว สามารถเข้าเกาหลีใต้ได้โดยไม่ต้องเข้ารับการกักตัวเป็นเวลา 14 วัน มาตรการดังกล่าวจะเริ่มมีผลตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคมนี้ เป็นต้นไป

อย่างไรก็ตาม มาตรการนี้ยังคงมีข้อจำกัด โดยจะมีผลเฉพาะกับพลเมืองเกาหลีใต้ และชาวต่างชาติที่พำนักอยู่ในเกาหลีใต้เท่านั้น รวมทั้งผู้ที่เดินทางมาเยี่ยมครอบครัว หรือมีเหตุผลด้านธุรกิจ วิชาการ และสาธารณะประโยชน์

ดีเดย์ 1 ก.ค. ฉีดวัคซีนโควิดครบโดสแล้ว เตรียมเข้าเกาหลีใต้ได้ ไม่ต้องกักตัว 14 วัน

ในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา เกาหลีใต้มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ เฉลี่ยประมาณ 520 คนต่อวัน ส่งผลให้เวลานี้ มียอดผู้ติดเชื้อสะสมมากกว่า 148,000 คน และมียอดผู้เสียชีวิตจากโควิด 1,988 คน ขณะเดียวกัน ทางการเกาหลีใต้ได้เร่งฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้ประชาชน โดยมีผู้ที่ได้รับวัคซีนแล้วอย่างน้อย 1 โดสจำนวนราว 14.7 ล้านคน และกว่า 3 ล้านคนได้รับวัคซีนครบทั้งสองโดสแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง