เกาหลีใต้สั่งปิดผับบาร์-สถานบันเทิง 3 สัปดาห์ ผวาโควิดรอบ4

09 เม.ย. 2564 | 06:04 น.

รัฐบาลเกาหลีใต้เตรียมสั่งปิดไนต์คลับ ผับบาร์ คาราโอเกะ และสถานบันเทิงที่เปิดให้บริการในช่วงกลางคืน หลังยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทะยาน สร้างความหวั่นหวาดว่าอาจเกิดการระบาดเป็นระลอกที่ 4

วันนี้ (9 เม.ย.) นายช็อง เซ-กยุน นายกรัฐมนตรีเกาหลีใต้ ได้ประกาศ มาตรการควบคุมการระบาดของโควิด-19 ซึ่งจะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 12 เม.ย. และต่อเนื่องไปอีก 3 สัปดาห์ หลังจาก ยอดผู้ติดเชื้อรายวันพุ่งทำสถิติ แตะระดับสูงสุดในรอบ 3 เดือน ส่วนมาตรการปัจจุบันซึ่งห้ามไม่ให้ทานอาหารนอกบ้านหลัง 22.00 น. และรวมกลุ่มได้ไม่เกิน 4 คนนั้น ยังคงบังคับใช้ต่อไป

 

ช็อง เซ-กยุน นายกรัฐมนตรีเกาหลีใต้

เกาหลีใต้สั่งปิดผับบาร์-สถานบันเทิง 3 สัปดาห์ ผวาโควิดรอบ4

"สัญญาณการระบาดรอบที่ 4 ที่เราพยายามสกัดไม่ให้เกิดขึ้น กำลังใกล้เข้ามาและจะรุนแรงยิ่งกว่าเดิม" นายช็องกล่าวระหว่างการประชุมรายวันเกี่ยวกับสถานการณ์โควิด-19 และกล่าวเพิ่มเติมว่า "เราจะยังคงใช้มาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมในระดับปัจจุบันต่อไป รวมถึงจะใช้มาตรการเชิงรุกเพิ่มเติมตามสถานการณ์ด้วย"

สำนักงานควบคุมและป้องกันโรคแห่งเกาหลีใต้ (KDCA) รายงานว่า ณ วันที่ 8 เม.ย. เกาหลีใต้พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มอีก 671 ราย ซึ่งเป็นจำนวนผู้ติดเชื้อรายวันสูงสุดนับตั้งแต่ต้นเดือนม.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งมาจากการติดเชื้อเป็นกลุ่มก้อนจากโบสถ์ ผับบาร์ และยิม โดยส่วนใหญ่นั้นอยู่ในเขตกรุงโซล

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ยอดโควิด 9 เม.ย.64 ทั่วโลกผู้ป่วยเพิ่ม 7.26 แสนราย สะสม 134.49 ล้านราย

พบไวรัสโควิดกลายพันธุ์ E484K ที่ระบาดได้ไวที่สุด โผล่ที่อินโดนีเซีย

กักตัวที่บ้านทำอย่างไร หมอธีระวัฒน์แนะแนวทางปฏิบัติ

"สมุทรสาคร"พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ 9 ราย

สำนักนายกฯแจ้งหน่วยงาน เวิร์กฟอร์มโฮม 8-21เม.ย.