ข่าวดีของคนโสด ฉีดวัคซีนป้องกันโควิดเพิ่มโอกาสได้คู่ในอังกฤษ

08 มิ.ย. 2564 | 08:35 น.

รัฐบาลอังกฤษใช้ “แอปพลิเคชันหาคู่” จูงใจประชาชนฉีดวัคซีนโควิด

กระทรวงสาธารณสุขและการดูแลสังคมของอังกฤษ เปิดเผยว่า แอปพลิเคชันหาคู่ออนไลน์ชั้นนำ ได้ร่วมมือกับรัฐบาล ในการสนับสนุนให้ ประชากรวัยผู้ใหญ่ ในประเทศ ฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 กันให้มากขึ้น

แอปพลิเคชันหาคู่ที่กล่าวถึงข้างต้นและร่วมในโครงการสนับสนุนการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ของรัฐบาลอังกฤษ ได้แก่ ทินเดอร์ (Tinder) แมตช์ (Match) และ ฮินจ์ (Hinge) โดยแอปฯเหล่านี้ ได้เตรียมเพิ่มฟีเจอร์ใหม่บนแอปพลิเคชันและเว็บไซต์ เพื่อสนับสนุนโครงการรณรงค์ที่มีสโลแกนว่า "การฉีดวัคซีนทุกโดส ทำให้เรามีความหวัง"

ข่าวดีของคนโสด ฉีดวัคซีนป้องกันโควิดเพิ่มโอกาสได้คู่ในอังกฤษ

ฟีเจอร์ใหม่ดังกล่าวจะเปิดโอกาสให้ผู้ใช้งานแอปพลิเคชัน สามารถแสดงการสนับสนุนการฉีดวัคซีนโควิดในโปรไฟล์หาคู่ของตน และยังมอบโบนัสแก่ผู้ที่ระบุว่าได้ฉีดวัคซีนแล้ว

ความร่วมมือดังกล่าวมีขึ้น หลังจาก ผลสำรวจของสำนักวิจัยยูกอฟ (YouGov) เผยว่า

  • ผู้ใหญ่ในอังกฤษ 59% นิยมคู่เดตที่ฉีดวัคซีนแล้ว และอาจจะไม่ออกเดตกับผู้ที่ยังไม่ฉีดวัคซีน
  • ขณะที่ 31% ระบุว่าต้องการออกเดตกับคนที่ฉีดวัคซีนแล้ว
  • ส่วน 28% จะไม่ออกเดตกับใครเลยจนกว่าตนเองจะฉีดวัคซีนโควิดแล้ว

จอร์จ คิดด์ ซีอีโอสมาคมหาคู่ออนไลน์ (Online Dating Association) ในอังกฤษ เผยว่า ความสัมพันธ์ใหม่ประมาณ 1 ใน 3 มีจุดเริ่มต้นจากแอปพลิเคชันและบริการหาคู่ บริการเหล่านี้จึงเป็นช่องทางสำคัญในการพบปะทางออนไลน์ในยามที่ผู้คนไม่สามารถออกไปเจอกันจริงๆ ได้ โดยหวังว่าพวกเขาจะได้พบกันจริงๆ อีกครั้งเมื่อสถานการณ์ปลอดภัยขึ้น

นอกจากนี้ คิดด์ยังเสริมว่าชาวอังกฤษประมาณ 10 ล้านคน กำลังใช้ หรือเคยใช้แอปพลิเคชันและบริการหาคู่

ด้านสื่อต่างประเทศรายงานว่า ปัจจุบัน ประชาชนกว่า 40.3 ล้านคน หรือคิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 3 ใน 4 ของประชากรวัยผู้ใหญ่ทั้งหมดในประเทศอังกฤษ ได้รับวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 โดสแรกแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง