วัคซีนเข็มแรกกับความลับของเจ้าชายวิลเลียม

20 พ.ค. 2564 | 10:50 น.

เจ้าชายวิลเลียมแห่งอังกฤษทรงเข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็มแรกแล้วในสัปดาห์นี้ พร้อมเผยภาพขณะทรงรับวัคซีนที่พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ในกรุงลอนดอน  

เจ้าชายวิลเลียมแห่งอังกฤษ ทรงเข้ารับ การฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็มแรก แล้วในสัปดาห์นี้ โดยก่อนหน้านั้นในช่วงเดือนเม.ย.ปีที่แล้ว พระองค์ทรงเคยเป็น ผู้ป่วยโควิด-19 ที่มีอาการประชวรค่อนข้างหนัก ซึ่งทำให้พระองค์ตัดสินใจเก็บเรื่องนี้เป็นความลับเพื่อไม่ให้เกิดความตื่นตระหนก  

เจ้าชายวิลเลียมแห่งอังกฤษทรงเปิดเผยผ่านทวิตเตอร์ในวันนี้ (20 พ.ค.) ว่า พระองค์ได้เข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 เข็มแรกแล้วเมื่อต้นสัปดาห์ พร้อมแสดงภาพของพระองค์ขณะเข้ารับการฉีดวัคซีนที่พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ในกรุงลอนดอน

ขอบคุณภาพจาก BBC

ทั้งนี้ เจ้าชายวิลเลียมซึ่งมีพระชนมายุ 38 พรรษา ทรงประชวรด้วยโรคโควิด-19 เมื่อเดือนเม.ย.2563 ซึ่งเป็นช่วงเวลาเดียวกันที่เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์แห่งเวลส์พระราชบิดาของพระองค์ ก็ประชวรด้วยโรคเดียวกัน แต่พระองค์ทรงปิดบังเรื่องดังกล่าวไว้เป็นความลับจนถึงเดือนพ.ย. จึงเริ่มมีการเปิดเผยเรื่องราวดังกล่าวออกสื่อ

สื่อหลายแห่งรายงานว่า เจ้าชายวิลเลียมไม่ต้องการสร้างความตื่นตระหนก เนื่องจากพระองค์ประชวรค่อนข้างหนักจากโรคโควิด-19

ส่วนสมาชิกคนอื่นๆ ของราชวงศ์อังกฤษก็ได้เข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 แล้วเช่นกัน รวมถึงสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 และเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์

ก่อนหน้านี้ สมเด็จพระราชินีนาถทรงตรัสว่า การฉีดวัคซีนนั้นรวดเร็วมากและไม่เจ็บแต่อย่างใด พร้อมทั้งทรงสนับสนุนให้ประชาชนเข้ารับการฉีดวัคซีนด้วย

ทั้งนี้ รัฐบาลอังกฤษได้ทำการฉีดวัคซีนเข็มแรกให้กับประชาชนแล้วเกือบ 37 ล้านราย และถือเป็นประเทศหนึ่งที่มีการฉีดวัคซีนรวดเร็วที่สุดในโลก โดยในปัจจุบัน อังกฤษอนุญาตให้ผู้ใหญ่ทุกคนที่มีอายุมากกว่า 34 ปีมีสิทธิเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19

ข่าวที่เกี่ยวข้อง