นิวยอร์กใจป้ำ ยันพร้อมฉีดวัคซีนต้านโควิดของ J&J ฟรีให้นักท่องเที่ยว

07 พ.ค. 2564 | 04:43 น.

นายกเทศมนตรีนิวยอร์กประกาศ พร้อมฉีดวัคซีนโควิดของจอห์นสันฯ (J&J) ซึ่งเป็นวัคซีนแบบฉีดเข็มเดียว ให้กับนักท่องเที่ยวโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย ยืนยันจะดูแลอย่างดี

หลังจากที่ประกาศแล้วเมื่อเร็ว ๆนี้ ว่าจะ เปิดเศรษฐกิจ ของ มหานครนิวยอร์ก อย่างเต็มรูปแบบในวันที่ 1 ก.ค. 2564 โดยจะเปิดห้างสรรพสินค้า ร้านค้า สำนักงานต่าง ๆ  รวมทั้งโรงภาพยนตร์ เนื่องจากเห็นว่าประชาชนได้รับการ ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 แล้วเป็นจำนวนมาก ล่าสุดวานนี้ (6 พ.ค.) นายบิล เดอ บลาซิโอ นายกเทศมนตรีนครนิวยอร์กเปิดเผยว่า นครนิวยอร์กพร้อมแล้วที่จะฉีด วัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ของบริษัทจอห์นสันแอนด์จอห์นสัน (J&J) ให้กับ บรรดานักท่องเที่ยว ในย่านไทม์สแควร์ และพื้นที่อื่นๆ ของนครนิวยอร์กในเร็วๆนี้ โดยจะเป็นบริการฟรี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใด ๆ

"เป็นข่าวดีสำหรับบรรดานักท่องเที่ยว ขอเชิญท่านมาท่องเที่ยวที่นี่ เพราะที่นี่ปลอดภัย และเราจะดูแลท่านเอง เราจะทำให้ท่านมั่นใจว่าท่านจะได้รับวัคซีนในช่วงเวลาที่ท่านอยู่กับเราที่นี่" นายบลาซิโอกล่าวในระหว่างการแถลงต่อสื่อมวลชนเมื่อวันพฤหัสบดี ที่ 6 พ.ค. ตามเวลาสหรัฐ

บิล เดอ บลาซิโอ

นายบลาซิโอให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า นครนิวยอร์กจะจัดหารถฉีดวัคซีนเคลื่อนที่ซึ่งจะจอดอยู่ในเขตแมนฮัตตัน, สวนสาธารณะบรู๊คลิน บริดจ์ และสถานที่อื่นๆ อย่างเร็วที่สุดภายในช่วงสุดสัปดาห์นี้ ซึ่งคาดว่าการดำเนินการดังกล่าวจะได้รับการอนุมัติจากรัฐนิวยอร์ก

นิวยอร์กใจป้ำ ยันพร้อมฉีดวัคซีนต้านโควิดของ J&J ฟรีให้นักท่องเที่ยว

ทั้งนี้ การฉีดวัคซีนของจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน เพียงโดสเดียวก็สามารถป้องกันโรคโควิด-19 ได้ ซึ่งแตกต่างจากวัคซีนของบริษัทอื่น ๆ เช่น โมเดอร์นา และไฟเซอร์ ที่จะต้องฉีดให้ครบสองโดสจึงจะมีประสิทธิภาพอย่างเต็มที่ในการป้องกันโรคดังกล่าว

นายบลาซิโอเปิดเผยว่า ชาวนิวยอร์กประมาณ 3.7 ล้านคนได้รับวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 แล้วอย่างน้อย 1 โดส (ข้อมูล ณ ช่วงเช้าของวันที่ 6 พ.ค.ตามเวลาสหรัฐ) โดยเขาตั้งเป้าว่า จะฉีดวัคซีนให้กับชาวนิวยอร์กทั้งหมด 5 ล้านคนภายในเดือนมิ.ย.ที่จะถึงนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง