สิงคโปร์ สั่งบุคคลที่เดินทางจากไทยต้องกักตัว 14 วันในสถานที่รัฐ

01 พ.ค. 2564 | 03:55 น.

สิงคโปร์ เข้มคุมโควิด19  ระบุว่าหากใครที่มีประวัติเดินทางเกี่ยวข้องกับไทย ต้องกักตัวในสถานที่ที่รัฐจัดให้เท่านั้น เป็นเวลา 14 วัน  จากเดิมที่จัดหาสถานที่เองได้

 

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า รัฐบาลสิงคโปร์ ได้ประกาศมีผลนับตั้งแต่วันที่ 3 พ.ค. 2564 เป็นต้นไป ระบุว่า บุคคลทุกสัญชาติซึ่งมีประวัติการเดินทางเกี่ยวข้องกับไทยในรอบ 14 วันล่าสุด ต้องกักตัวเป็นเวลา 14 วันในสถานที่กักกันของรัฐเท่านั้น จากเดิมสามารถกักตัวในสถานที่ซึ่งจัดหาเองได้ และแจ้งกับเจ้าพนักงานควบคุมโรค  หลังจากล่าสุด สิงคโปร์ เพิ่งพบผู้ติดเชื้อโควิด19 แบบเป็นกลุ่มก้อน เชื่อมโยงกับคลัสเตอร์ใหม่ในโรงพยาบาลตัน ต็อก เส็ง ซึ่งเป็นหนึ่งในโรงพยาบาลที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ โดยผู้ติดเชื้อในกลุ่มนี้รวมถึงแพทย์ และพยาบาล ที่ได้รับการฉีดวัคซีนครบครอสแล้ว นับได้ว่าเป็นการเจอ "คลัสเตอร์ใหม่" ครั้งแรกในรอบ 9 เดือนของสิงคโปร์

สิงคโปร์ ยังประกาศอีกว่า นับตั้งแต่วันที่ 2 พ.ค.นี้เป็นต้นไป กระทรวงการต่างประเทศและเจ้าหน้าที่ประจำจุดผ่านแดนทุกแห่งระงับการออกวีซ่า และการตรวจลงตราหน้าด่านให้กับชาวต่างชาติ ซึ่งมีประวัติการเดินทางและการพำนักในรอบ 14 วันที่ผ่านมา เกี่ยวข้องกับปากีสถาน บังกลาเทศ ศรีลังกา และเนปาล ซึ่งก่อนหน้านี้ สิงคโปร์ระงับการเข้าเมืองของผู้มีประวัติการเดินทางเกี่ยวข้องกับอินเดีย ตั้งแต่วันที่ 23 เม.ย.ที่ผ่านมา เพื่อควบคุมการระบาด มาตรการดังกล่าวครอบคลุมผู้ที่เดินทางเพื่อเปลี่ยนเครื่องบินที่สนามบินในสิงคโปร์ด้วย

ขณะที่พลเมืองสิงคโปร์ และชาวต่างชาติซึ่งมีถิ่นพำนักในสิงคโปร์ยังสามารถเดินทางเข้าเมืองได้ แม้มีประวัติการเดินทางในรอบ 2 สัปดาห์ล่าสุดเกี่ยวข้องกับทั้งสี่ประเทศข้างต้น แต่ต้องเพิ่มระยะเวลากักตัวจาก 14 วันเป็น 21 วัน เนื่องจากเป็นกลุ่มประเทศที่มีพรมแดนติดกัน หรืออยู่ใกล้เคียงกับอินเดีย ที่โรคโควิด19 ระลอก 2กำลังแพร่ระบาดอย่างรุนแรง และมีการกลายพันธุ์ซ้ำซ้อนของเชื้อโรค

ล่าสุดสิงคโปร์ มียอดผู้ติดเชื้อสะสม 61,121 คน แต่รักษาหายแล้ว 60,718 คน มียอดผู้ติดเชื้อรายวันอยู่ที่ 35 คน และผู้เสียชีวิตจากโควิด19 ทั้งหมด อยู่ที่ 30 คน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ซีอีโอ “แอสตร้าฯ” ยันตั้งแต่ เม.ย.นี้ สามารถผลิตวัคซีนส่งมอบได้ 200 ล้านโดส/เดือน

ยอดโควิดทั่วโลก 1 พ.ค.64 ติดเชื้อเพิ่ม 855,709 ราย เสียชีวิตเพิ่ม 13,736 ราย

เสียชีวิตยังพุ่งไม่หยุด ยอดโควิดวันนี้ ติดเชื้อเพิ่ม 1,891 ดับ 21 คน

เช็กด่วน! กทม.อัพเดทสถานที่เสี่ยงโควิด-19 เพิ่มมีทั้ง ห้าง โรงแรม ศูนย์การค้า