"ซิตี้กรุ๊ป"เลิกธุรกิจลูกค้ารายย่อยใน 13 ประเทศรวมไทย 

16 เม.ย. 2564 | 04:01 น.

"ซิตี้กรุ๊ป"ประกาศเลิกธุรกิจลูกค้ารายย่อย (Retail Banking) ใน 13 ประเทศรวมไทย หันใช้ฮับการเงิน 4 แห่งในภูมิภาคแทน


นางเจน เฟรเซอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของธนาคารซิตี้กรุ๊ป เปิดเผยว่า ซิตี้กรุ๊ปวางแผนที่จะยุติการดำเนินธุรกิจลูกค้ารายย่อย (Retail Banking) ใน 13 ประเทศ ในภูมิภาคเอเชีย, ยุโรป, ตะวันออกกลาง และแอฟริกา โดย 13 ประเทศดังกล่าวได้แก่ไทย, ออสเตรเลีย, บาห์เรน, จีน อินเดีย, อินโดนีเซีย, เกาหลีใต้, มาเลเซีย, ฟิลิปปินส์, โปแลนด์, รัสเซีย, ไต้หวัน และเวียดนาม

"ซิตี้กรุ๊ปจะยุติธุรกิจลูกค้ารายย่อยใน 13 ประเทศข้างต้น และจะดำเนินธุรกิจดังกล่าวจากศูนย์กลางการเงิน 4 แห่งแทน  ได้แก่สิงคโปร์, ฮ่องกง, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และลอนดอนซึ่งเป็นตัวแทนของแต่ละภูมิภาค การดำเนินการดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของการทบทวนกลยุทธ์การดำเนินงานของธนาคาร ซึ่งจะช่วยให้ซิตี้กรุ๊ป มีการเติบโตที่แข็งแกร่ง และสร้างผลตอบแทนที่น่าดึงดูดใจจากธุรกิจบริหารจัดการความมั่งคั่ง ผ่านศูนย์กลางทางการเงินทั้ง 4 แห่งดังกล่าว" นางเฟรเซอร์กล่าว

ก่อนหน้านี้ ซิตี้กรุ๊ปได้สร้างศูนย์ให้คำปรึกษาด้านความมั่งคั่งในสิงคโปร์บนพื้นที่ 2,800 ตารางเมตร ซึ่งถือเป็นพื้นที่ใหญ่ที่สุดสำหรับธุรกิจธนาคาร และมีห้องปฏิบัติงานมากกว่า 300 ห้องสำหรับผู้จัดการฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์และผู้เชี่ยวชาญด้านผลิตภัณฑ์การเงิน

ทั้งนี้ การประกาศถอนธุรกิจลูกค้ารายย่อยออกจาก 13 ประเทศดังกล่าวมีขึ้น หลังจากซิตี้กรุ๊ปเปิดเผยกำไรไตรมาส 1/2564 ที่แข็งแกร่งเป็นประวัติการณ์