เซ่นชีวิตโควิด-19 รัฐมนตรีกลาโหมโคลอมเบียดับอีกราย 

27 ม.ค. 2564 | 03:17 น.

รัฐมนตรีกลาโหม โคลอมเบีย เสียชีวิตจากภาวะแทรกซ้อนโรคติดเชื้อโควิด-19


รัฐบาลโคลอมเบียรายงานว่านายคาร์ลอส โฮล์ม ทรูจิลโล กราเซีย รัฐมนตรีกลาโหม เสียชีวิตแล้วเมื่อวันอังคาร (26 ม.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น เนื่องจากภาวะแทรกซ้อนของโรคไวรัสโควิด-19 ขณะมีอายุ 69 ปี และเป็น 1 ในกลุ่มรัฐมนตรีและเจ้าหน้าที่รัฐบาลนับสิบคนจากทั่วโลกที่เสียชีวิตเนื่องจากโควิด-19

 

นายทรูจิลโล เป็นรัฐมนตรีกลาโหมมีนโยบายสำคัญคือการต่อสู้กับขบวนการยาเสพติดและกลุ่มกองโจร เขาเริ่มติดเชื้อและเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลในโบโกตาเมื่อวันที่ 11 มกราคม แล้วย้ายเข้ารับการรักษาในห้องผู้ป่วยหนักในอีก 4 วันต่อมา ก่อนจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา  

 

ประธานาธิบดีอิวาน ดุ๊ค ของโคลอมเบียประกาศให้มีการไว้ทุกข์ระดับชาติเป็นเวลา 3 วันเพื่อรำลึกถึงรัฐมนตรีและผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ทุกคน ทั้งนี้โคลอมเบียรายงานผู้ติดเชื้อ มีมากกว่า 2 ล้านคน และผู้เสียชีวิตแล้วเกือบ 52,000 ราย

         

ด้านสถานทูตสหรัฐฯในโบโกตาแสดงความเสียใจต่อการสูญเสียบุคคลที่สหรัฐฯ ระบุว่าเป็น "ผู้รักชาติ" และสำนักงานบังคับคดียาเสพติดระหว่างประเทศและกฎหมายของสหรัฐฯ กล่าวว่านายทรูจิลโล เป็นพันธมิตรที่แข็งแกร่งและยอดเยี่ยมในภารกิจเพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์ระหว่างสหรัฐฯกับโคลอมเบีย และทำให้ทั้ง 2 ประเทศมีความปลอดภัยมากกว่าเดิม

 

 

ขอบคุณข้อมูล  :  จส. 100