ออสซี่จับยาล็อตใหญ่ส่งตรงจากไทยในรูปแบบกะทิกระป๋อง

14 ก.ย. 2563 | 10:45 น.

สื่อออสซี่เผย ตำรวจ AFP บุกจับยาล็อตใหญ่ที่ใส่มาในกะทิกระป๋อง ส่งตรงจากประเทศไทย

สำนักข่าวสปริงนิวส์ อ้างอิงรายงานจากเว็บไซต์นิวส์ ของออสเตรเลีย ที่ได้เปิดเผยว่า ตำรวจสหพันธรัฐออสเตรเลีย (Australian Federal Police หรือ AFP) บุกเข้ายึดสารเสพติดชนิดเมทแอมเฟตามีน (Methamphetamine) ซึ่งถูกละลายมาในกระป๋องกะทิจำนวน 600 ลิตร และถูกส่งมาถึงยังคลังสินค้าในเขตเกียราวีน ชานเมืองซิดนีย์ ในรัฐนิวเซาธ์เวลส์ 


พร้อมกันนี้ ทางเจ้าหน้าที่ได้จับกุมตัวชาวท้องถิ่นจำนวน 2 ราย เป็นหญิงอายุ 29 ปี และชายอายุ 20 ปี ซึ่งเป็นผู้รับพัสดุดังกล่าว โดยทั้งคู่จะถูกดำเนินคดีข้อหาพยายามครอบครองยาผิดกฎหมายในเชิงพาณิชย์ และหากถูกตัดสินว่ามีความผิด คาดว่าจะได้รับโทษจำคุกสูงสุดตลอดชีวิต

 

โดยปฏิบัติการบุกเข้าจับกุมในครั้งนี้ เริ่มขึ้นในเดือนสิงหาคม ที่ผ่านมา ภายหลังจากกองกำลังชายแดนออสเตรเลีย (Australian Border Force หรือ ABF) ได้ตรวจสอบการขนส่งสินค้าทางอากาศพบว่า มีกะทิกระป๋องจำนวน 86 ลัง ส่งมาจากประเทศไทย ถึงนครซิดนีย์ เมื่อมีการนำของเหลวจากกระป๋องหนึ่งไปตรวจสอบ ผลการทดสอบสารเมทแอมเฟตามีน ปรากฏว่าเป็นบวก ทางตำรวจสหพันธรัฐออสเตรเลีย จึงเข้าดำเนินการสอบสวนทันที โดยขณะนี้ทางทีมเจ้าหน้าที่กำลังอยู่ระหว่างการสืบสวนเส้นทางและต้นตอของยาเสพติด
 

นาย เจฟฟรีย์ เทอร์เนอร์ (Geoffrey Turner) ผู้กำกับการตำรวจสหพันธรัฐออสเตรเลีย กล่าวว่า "มีเพียงองค์กรอาชญากรรมที่มีแหล่งทุนดีเท่านั้น ที่จะสามารถจัดการเรื่องเงินและอำนวยความสะดวกในการลักลอบนำเข้ายาเสพติดปริมาณขนาดนี้ได้ เราจะประสานงานกับพันธมิตรระหว่างประเทศของเราด้วย เพื่อพยายามระบุกลุ่มองค์กรอาชญากรรมที่อยู่เบื้องหลังการนำเข้านี้ 

 

ที่มา:สำนักข่าวสปริงนิวส์ , https://www.news.com.au/