เอมิเรตส์ กลับมาเปิดบินสู่ 70 จุดหมายปลายทางทั่วโลก

11 ส.ค. 2563 | 07:52 น.

สายการบินเอมิเรตส์ ทยอยกลับมาเปิดทำการบินในเดือนสิงหาคมนี้ มากกว่า 50% ของเครือข่ายปลายทางก่อนเกิดการแพร่ระบาดของโควิด-9 เผยปัจจุบันทำการบินครอบคลุม 70 จุดหมายปลายทางทั่วโลก

       สายการบิน เอมิเรตส์ ประกาศเปิดเส้นทางการบินเพิ่มเติมเพื่อบริการผู้โดยสาร สู่คูเวตซิตี (5 สิงหาคม) และลิสบอน (16 สิงหาคม)  โดยใน ปัจจุบันเปิดทำการบิน ครอบคลุมถึง 70 จุดหมายปลายทางทั่วโลกในเดือนสิงหาคม ซึ่งมากกว่า 50% ของเครือข่ายปลายทางก่อนสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19  COVID-19  ทั้งนี้ สายการบินเอมิเรตส์ยังคงมุ่งหน้าขยายเส้นทางการบินอย่างต่อเนื่อง โดยคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้โดยสาร ลูกเรือ และชุมชนส่วนรวมเป็นอันดับสูงสุด

เอมิเรตส์ กลับมาเปิดบินสู่ 70 จุดหมายปลายทางทั่วโลก

        ในขณะเดียวกัน เอมิเรตส์ ได้เริ่มนำเครื่องบิน A380 ที่เป็นสัญลักษณ์ของสายการรบิน เพื่อกลับมาให้บริการสู่จุดหมายปลายทางหลักหลายแห่งเช่นกวางโจว ตั้งแต่วันที่ 8 สิงหาคม  รวมถึงอัมสเตอร์ดัม ไคโร ลอนดอน ฮีทโธรว์ และปารีส เพื่อนำเสนอทางเลือกการเดินทางที่เพิ่มขึ้นให้แก่ผู้โดยสาร  โดยประสบการณ์บนเครื่องบิน A380 ของสายการบินเอมิเรตส์ยังคงเป็นที่ต้องการของนักเดินทางเป็นอย่างมาก เนื่องจากมีห้องโดยสารที่กว้างขวางและสะดวกสบาย

        ผู้โดยสารที่เดินทางระหว่างอเมริกา ยุโรป แอฟริกาตะวันออกกลาง และเอเชียแปซิฟิก สามารถเพลิดเพลินกับการเชื่อมต่อที่ปลอดภัยและสะดวกสบายผ่านดูไบ  นอกจากนี้ ผู้โดยสารจากเครือข่ายของสายการบินเอมิเรตส์ยังสามารถแวะพักหรือเดินทางไปดูไบ ซึ่งพร้อมต้อนรับนักเดินทางเพื่อธุรกิจและท่องเที่ยวแล้ววันนี้

        การทดสอบเพื่อตรวจหาไวรัส COVID-19 ด้วยวิธี PCR ถือเป็นข้อบังคับสำหรับผู้โดยสารขาเข้าและขาออกทั้งหมดที่เดินทางมาถึงดูไบ (และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์) รวมถึงพลเมือง ผู้มีถิ่นพำนักถาวรในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์  และนักท่องเที่ยว ไม่ว่าจะมาจากประเทศใด

       ท่องเที่ยวดูไบ : จากชายหาดที่เหมาะแก่การอาบแดด และกิจกรรมที่เป็นมรดกทางวัฒนธรรม รวมไปถึงการพักผ่อน และสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน ดูไบถือเป็นหนึ่งในเมืองท่องเที่ยวยอดนิยมระดับโลก  โดยในปี 2562 ได้มีโอกาสต้อนรับนักเดินทางกว่า 16.7 ล้านคน และเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมและนิทรรศการทั่วโลกกว่าร้อยรายการ ซึ่งรวมถึงงานกีฬาและงานบันเทิงอีกมากมาย

        นับตั้งแต่ดูไบเปิดให้บริการแก่นักท่องเที่ยวอีกครั้งในวันที่ 7 กรกฎาคมที่ผ่านมา  ขณะนี้ จำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 COVID-19 ใหม่ทั่วสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ยังคงทรงตัวและมีแนวโน้มลดลงอย่างต่อเนื่อง  ทั้งนี้ ดูไบยังเป็นหนึ่งในเมืองแรกของโลกที่ได้รับตราประทับ Safe Travels จากสภาการเดินทางและการท่องเที่ยวโลก (WTTC) ซึ่งรับรองมาตรการที่ครอบคลุมและมีประสิทธิภาพของดูไบเพื่อรักษาสุขภาพและความปลอดภัยของผู้มาเยือน
อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
“เอมิเรตส์”ประกาศบินแล้วติดโควิดจ่ายค่ารักษา1.5 แสนยูโร
"เอมิเรตส์" จ่อปลดพนักงาน 9 พันคน เซ่นพิษโควิด-19
อ่วม“เอมิเรตส์”ปลดพนักงาน 3 หมื่นคนโละ A 380

         ฟรี มาตรการช่วยเหลือค่าใช้จ่ายให้แก่ผู้โดยสาร หากตรวจพบเชื้อโควิด-19 : ผู้โดยสารสายการบินเอมิเรตส์สามารถเดินทางได้อย่างมั่นใจมากยิ่งขึ้น ด้วยมาตรการให้การช่วยเหลือค่ารักษาฟรี จากสายการบินเอมิเรตส์หากตรวจพบเชื้อโควิด-19 ในระหว่างการเดินทาง  โดยมีผลใช้ทันทีสำหรับผู้โดยสารที่เดินทางตั้งแต่วันนี้ถึง 31 ตุลาคม 2563 (เที่ยวบินที่เดินทางจะต้องสิ้นสุดหรือเริ่มบินเที่ยวแรกก่อนวันที่ 31 ตุลาคม 2563) และครอบคลุมทั้งสิ้น 31 วันนับจากวันที่เริ่มบินออกนอกประเทศ  ซึ่งหมายความว่าผู้โดยสารของสายการบินยังคงได้รับความคุ้มครองหากมีการเดินทางต่อไปยังเมืองอื่น ๆ หลังจากถึงจุดหมายปลายทางที่เอมิเรตส์มีให้บริการ  สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเข้าชมได้ที่ www.emirates.com/COVID19assistance  

          สุขภาพและความปลอดภัย : เอมิเรตส์ ได้ดำเนินการกำหนดมาตรการต่าง ๆ อย่างครอบคลุมในทุกขั้นตอนของการเดินทางของลูกค้าเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าและพนักงานของเอมิเรตส์ในเรื่องความปลอดภัยทั้งบนภาคพื้นดินและบนอากาศ รวมทั้ง  การแจกชุดอุปกรณ์ดูแลด้านสุขอนามัย ที่ประกอบไปด้วย หน้ากาก ถุงมือ เจลทำความสะอาดมือ และกระดาษเปียกฆ่าเชื้อให้กับลูกค้าทุกท่าน  ข้อมูลด้านมาตราการดูแลสุขภาพและความปลอดภัย และบริการต่าง ๆ ของแต่ละเที่ยวบินสามารถดูเพิ่มเติมได้ที่ www.emirates.com/yoursafety

          ข้อกำหนดการเข้าเมืองของนักท่องเที่ยว: สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับข้อกำหนดการเข้าเมืองสำหรับผู้มาเยือนดูไบจากต่างประเทศ สามารถเข้าชมได้ที่ www.emirates.com/flytoDubai

         พลเมืองและผู้มีถิ่นพำนักถาวรในดูไบ สามารถตรวจสอบข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับข้อกำหนดต่าง ๆ ในการเดินทางได้ที่ www.emirates.com/returntoDubai