เจาะลึก “พรีเมียร์ลีก” นัดปิดฤดูกาล คืนนี้เตะกันไฟแล่บ   

26 ก.ค. 2563 | 02:27 น.

วิเคราะห์เหตุผล เตะกันไฟแล่บ ก่อนคืนนี้ "พรีเมียร์ลีก อังกฤษ" นัดที่ 38 นัดสุดท้ายประจำฤดูกาล 2019-20 

คืนนี้ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ประเทศอังกฤษ เตะนัดที่ 38 นัดส่งท้ายก่อนปิด ฤดูกาล 2019-2020 โดยจะลงเตะพร้อมกันทั้ง 10 คู่ เวลา 22.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

 

ซึ่งก่อนเตะอันดับตารางคะแนนก่อนเตะ มีดังนี้ 

เจาะลึก “พรีเมียร์ลีก” นัดปิดฤดูกาล คืนนี้เตะกันไฟแล่บ   

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ส่องงบ “ลิเวอร์พูล” 30ปี หมดเงินไปเท่าไร กว่าจะได้แชมป์ที่รอคอย

“คลอปป์” เปิดใจ หลัง “พรีเมียร์ลีก” พักแข้งหนีไวรัส

"ลิเวอร์พูล" คว้าแชมป์พรีเมียลีก 30ปี ที่รอคอย 

'ลิเวอร์พูล' รวมภาพชูถ้วย "แชมป์พรีเมียร์ลีก"

 

สำหรับเหตุผลที่คืนนี้จะเตะกันไฟแล่บมีหลายประเด็นที่ต้องวิเคราะห์ ดังนี้ 

 

ชิงตั๋ว “ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก” 

ที่ต้องชิง เพราะตั๋วใบนี้เหลือแค่ 2 โควตา สำหรับการเข้าไปเตะในยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ที่หมายถึงเม็ดเงินมหาศาลที่สโมสรจะกอบโกย ซึ่งลิเวอร์พูล แมนเชสเตอร์ซิตี้ การันตีได้เข้าไปแล้วแน่นอน ทำให้ 3 ทีม อันดับ 3-5 จำนวน 2 ทีม มีหวังลุ้นกับตั๋วใบนี้ ได้แก่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตอนนี้อยู่อันดับ 3 มี 63 คะแนน) เชลซี อันดับ 4 มี 63 คะแนน และ เลสเตอร์ ซิตี้ อันดับ 5 มี 62 คะแนน

 

ทำให้นัดนี้ แมนยูฯ ซึ่งเปิดโอลแทรฟฟอร์ด รับการมาเยือนของ เลสเตอร์ แบบถูกวันอย่างแท้ทรู  แมนยูเพียงมีแค่ผลเสมอเท่านั้นก็จะได้ตั๋วยูฟ่าฯ แต่หากพลาดท่าแพ้เลสเตอร์ก็ต้องไปยืมจมูกทีมอื่นหายใจ ลุ้นให้เชลซีแพ้กับวูล์ฟแฮมตัน ทีมอันดับ 6 ที่ต้องการชนะเช่นกันเพื่อการันตีอันดับ 6 หนีจากสเปอร์ ที่อยู่อันดับ 7  

 

ส่วนเลสเตอร์เองก็ห้ามเสมอ ต้องชนะแมนยูฯ เท่านั้นถึงจะปลอดภัย 100% ขณะที่ เชลซีเอง ต้องลุ้นให้ เลสเตอร์ ซิตี้ เสมอกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ส่วนตัวเองก็ต้องชนะวูล์ฟให้ได้ ไม่เช่นนั้นก็ฝันสลายเช่นกัน 

 

ทีมท้ายตารางโซนหนีตกชั้นก็เดือด

แม่นอนนอนแล้ว 1 ทีม คือ นอริช ซิตี้ นกขมิ้นเหลืองอ่อน เป็นทีมแรกที่ตกชั้นกลับไปสู่มาตุภูมิเดิมแล้วหลังเก็บได้เพียงแค่ 21 คะแนน นั่นจึงทำให้เหลือที่ว่างอีก 2 ทีมที่ไม่มีใครอยากได้โควตา

 

3 ทีมที่ต้องพยายามหนีจากการได้ตั๋ว ประกอบไปด้วย แอสตัน วิลลา อยู่อันดับ 17 มี 34 คะแนน  ผลต่างประตูได้เสีย -26  วัตฟอร์ด อันดับ 18 มี 34 คะแนน  ผลต่างประตูได้เสีย -27 และ บอร์นมัธ อันดับ 19 มี 31 คะแนน ผลต่างประตูได้เสีย -27

 

คืนนี้แอสตัน วิลล่า จะบุกเยือน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ที่เพิ่งยกพลไปเสมอกับแมนยูฯถึงโอลแทรฟฟอร์ด  ส่วนวัตฟอร์ตเจองานช้าง ต้องแบกสังขารไปเจอกับ อาร์เซนอล ที่ไม่อยากจะเสียหน้าแฟนบอลตัวเองคาบ้าน และบอร์นมัธ ก็เล่นนอกบ้านพบกับ  เอฟเวอร์ตัน 

 

เรียกได้ว่าทั้ง 3 ทีมที่หนีตกชั้นไม่ต้องการแพ้ และไม่ต้องการแค่ผลเสมอแน่นอน ไฟแล่บและดราม่าแน่นอน รอรับชม 

ปิดท้ายด้วย แชมป์พรีเมียลีกในรอบ 30 ปี “ลิเวอร์พูล” แม้จะชูถ้วยไปแล้ว แต่ยังเหลือสถิติให้เก็บอีก 1 สถิติ คือการชนะเพื่อเก็บแต้มมากที่สุดในประวัติศาสตร์

 

นัดสุดท้าย ลิเวอร์พูลต้องยกพลไปเยือน นิวคาสเซิล ท่ามกลางโอกาสในการลุ้นการทำลายสถิติเก็บคะแนนมากที่สุดในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีกของสโมสร หลังจากที่ปีที่แล้วทำได้ 97 คะแนน  แต่ก็ยังไม่ได้แชมป์ ซึ่งตอนนี้หลังผ่านเกมลีกนัดที่ 37 พวกเขาสะสมไปได้ 96 คะแนน หากต้องการทำลายสถิติพวกเขาจำเป็นต้องบุกไปเอาชนะให้ได้เท่านั้น จะทำให้มีคะแนนรวมในฤดูกาล 2019-20 นี้ 99 คะแนน สูงที่สุดของสโมสร 

 

นอกจากนี้นัดสุดท้าย นักวิเคราะห์ฟันธงตรงกันว่า นอกจากใจและกาย รวมถึงการวางหมากของทีมแล้ว “VAR (วีเออาร์)" จะเป็นตัวชี้ชะตาให้ความเป็นธรรมและสร้างดราม่าในนัดนี้อย่างแน่นอน 

เจาะลึก “พรีเมียร์ลีก” นัดปิดฤดูกาล คืนนี้เตะกันไฟแล่บ   

ที่มา Google