“คลอปป์” เปิดใจ หลัง “พรีเมียร์ลีก” พักแข้งหนีไวรัส

14 มี.ค. 2563 | 05:24 น.

“เยอร์เกน คลอปป์” ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล เปิดใจหลังพรีเมียร์ลีกพักแข้ง ย้ำสุขภาพสำคัญกว่าการแข่งขันฟุตบอล


 
หลังจากวันที่ 13 มี.ค. มติในที่ประชุมของทางการของพรีเมียร์ลีก ให้ทำการพักการแข่งขันเกมการแข่งขันฟุตบอลทุกระดับของประเทศอังกฤษ ทั้งชายและหญิง เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา จนถึงวันที่ 3 เมษายน 2563 จะกลับมาเตะอีกครั้งในวันที่ 4 เมษายน /2563 

เยอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล ทีมหัวตารางพรีเมียร์ลีก ที่ต้องการชนะอีกเพียง 2 นัดก็จะคว้าแชมป์ลีกส์สูงสุดของประเทศ “ครั้งแรก” ในรอบ 30 ปี ว่า ไม่คิดว่านี่คือช่วงเวลาที่ความคิดเห็นของผู้จัดการทีมฟุตบอลความสำคัญ ผมเข้าใจสำหรับแฟนบอลที่ต้องการได้ยินจากทีม และผมจะตอบสนองต่อสิ่งนั้น เหนือสิ่งอื่นใด เราทุกคนต้องทำทุกอย่างเท่าที่ทำได้เพื่อป้องกันซึ่งกันและกัน 

“ผมเคยพูดมาก่อนแล้วว่าฟุตบอลสำคัญที่สุดเสมอ แต่วันนี้การแข่งขันฟุตบอลไม่ใช่ทั้งหมด”

คลอปป์ระบุว่า เราไม่ต้องการลงเล่นในสนามที่ว่างเปล่า เราไม่ต้องการให้เกมหรือการแข่งขันถูกระงับ แต่ถ้าทำเช่นนี้จะช่วยให้ทุกคนมีสุขภาพที่ดี พวกเราไม่มีใครรู้ในเวลานี้ผลสุดท้ายของเรื่องนี้มันจะเป็นเช่นไร แต่ในฐานะทีม เราก็ต้องเชื่อมั่นในผู้มีอำนาจว่าตัดสินใจอย่างยุติธรรมและมีคุณธรรม ข้อความจากทีมถึงแฟนบอล 

"สิ่งสำคัญที่สุดคือเรื่องสุขภาพของคุณก่อน อย่าเสี่ยงใดๆทั้งสิ้น หลีกเลี่ยงที่จะไปอยู่ในจุดที่สุ่มเสี่ยง โปรดดูแลตัวเองและดูแลซึ่งกันและกัน คุณจะไม่มีวันเดินเดียวดาย”คลอปป์ ระบุทิ้งท้าย