หวั่นโควิดระบาดซ้ำ นิวยอร์กเลื่อนเปิด กินอาหารในร้าน

02 ก.ค. 2563 | 04:06 น.

นครนิวยอร์กยังห้ามรับประทานอาหารในร้าน กันโควิดระบาดซ้ำ หลังพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ ซึ่งเชื่อมโยงกับร้านอาหารและผับบาร์ เพิ่มมากขึ้นในหลายรัฐของสหรัฐ

นายบิล เดอ บลาซิโอ นายกเทศมนตรีนครนิวยอร์ก ประกาศว่า นครนิวยอร์กจะเลื่อนการเปิดให้รับประทานอาหารที่ร้านออกไปก่อน หลังจากที่มีการพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ ซึ่งเชื่อมโยงกับร้านอาหารและผับบาร์ เพิ่มมากขึ้นในหลายรัฐของสหรัฐ

นายเดอ บลาซิโอ กล่าวในระหว่างการแถลงข่าววันพุธตามเวลาท้องถิ่นว่า "การทำกิจกรรมภายในสถานที่ปิดยังคงเป็นปัญหา ดังเห็นได้จากข้อมูลทางวิทยาศาสตร์ที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ นครนิวยอร์กจึงยังไม่สามารถอนุญาตให้รับประทานอาหารที่ร้านได้ในตอนนี้"
          

ก่อนหน้านี้ นครนิวยอร์กมีแผนที่จะเข้าสู่การเปิดเมืองระยะที่ 3 เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ซึ่งตามมาตรการดังกล่าวของรัฐนิวยอร์กจะอนุญาตให้รับประทานอาหารที่ร้านได้

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า นายแอนดรูว์ คูโอโม ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์ก ได้ยืนยันเรื่องดังกล่าวระหว่างการแถลงข่าวในวันเดียวกัน โดยระบุว่า ตอนนี้ยังไม่ใช่เวลาเหมาะสมสำหรับเมืองอย่างนครนิวยอร์กที่จะกลับมาเปิดให้รับประทานอาหารที่ร้านได้ จนกว่าสถานการณ์จะเปลี่ยนแปลง