ส่งแรงใจ สปิริต “ทีมแพทย์อู่ฮั่น"

25 ม.ค. 2563 | 10:41 น.

วันที่ 25 ม.ค. สำนักข่าวซินหัวของจีน เปิดเผยเรื่องราวของทีมแพทย์ที่ปักหลักรักษาผู้ป่วยโรคปอดอักเสบจากเขื้อไวรัสโคโรนา เป็นคลิปที่บรรดาทีมแพทย์ทักทาย ส่งความคิดถึงและความห่วงใยให้กับคนที่บ้านและประชาชน เนื่องจากในช่วงวันตรุษจีนต้องดูแลผู้ป่วยแบบปฏิเสธการทำงานนี้ไม่ได้

ส่งแรงใจ สปิริต “ทีมแพทย์อู่ฮั่น"

โดยเนื้อหาของซินหัวชิ้นนี้ระบุว่า ในวันสิ้นปีเก่าจีน (24ม.ค.) กองทัพแพทย์จีนที่รับหน้าที่ดูแลเหล่าผู้ป่วยด้วยโรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโรนาสาย พันธุ์ใหม่ (2019-nCoV) ยังคงยืนหยัดทําหน้าที่ของพวกเขาต่อไป แต่ก็ไม่ลืมที่จะส่งความคิดถึงและห่วงใยให้แก่คนที่ บ้านและประชาชนทั่วประเทศที่เฝ้ารอชัยชนะของพวกเขา ผ่านชุดป้องกันการติดเชื้อที่แน่นหนา และห้องหับต่างๆ ของ โรงพยาบาล

ส่งแรงใจ สปิริต “ทีมแพทย์อู่ฮั่น"

คุณแม่แพทย์จีนคนหนึ่งส่งข้อความถึงลูกๆ ว่า “แม่มีคนคอยช่วยงานเต็มไปหมด ไม่ต้องกังวลนะ อยู่ที่บ้านก็ดูแลตัวเอง ดีๆ ตกลงไหม พวกเราที่อยู่ตรงนี้จะสู้สุดกําลัง”

แพทย์หญิงคนหนึ่งเขียนข้อความขอโทษพ่อแม่ที่กลับไปอยู่พร้อมหน้ากับครอบครัวไม่ได้ แต่อวยพรขอให้ทุกคนมีความ สุขในวันปีใหม่จีนและ “ขอให้เชื่อว่าพวกเราจะสู้ศึกครั้งนี้ได้”

ส่งแรงใจ สปิริต “ทีมแพทย์อู่ฮั่น"

ส่งแรงใจ สปิริต “ทีมแพทย์อู่ฮั่น"

แพทย์บางส่วนคนตะโกนทึกก้องว่า “ทุกคนสู้ๆ อู่ฮั่นสู้ๆ”

นายแพทย์คนหนึ่งแสดงความหวังว่า “ขอให้เพื่อนร่วมรบและพยาบาลทุกท่านปลอดภัย ขอให้คนไข้ของเราปลอดภัย ด้วยเช่นกัน”

แพทย์หญิง 2 คนกล่าวทิ้งท้ายว่า “ขอให้อู่ฮั่นปลอดภัย ขอให้ทุกคนผ่านพ้นภัยครั้งนี้ไปได้ด้วยดี” และ “ขอให้ทุกคนมี ความสุขต้อนรับตรุษจีน”

ส่งแรงใจ สปิริต “ทีมแพทย์อู่ฮั่น"

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะเดียวกันโลกโซเชียลของจีน มีการแชร์คลิปของทีมแพทย์จีนเช่นกัน มีความยาว 9 วินาที เป็นการพูดประโยค ที่ว่า  "ขอให้ทุกคนฉลองกัน อย่างวางใจ เพราะมีพวกเรา สวัสดีปีใหม่"

ขอบคุณที่มาและชมคลิปจาก สำนักข่าวซินหัว