เกร็ดน่ารู้ก่อนงานพิธีเสกสมรสเจ้าชายแฮร์รี่

19 พ.ค. 2561 | 04:05 น.
+ เจ้าชายแฮร์รี่ พระชันษา 33 ปี พระราชนัดดาในสมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักร เป็นรัชทายาทลำดับที่ 6 แห่งราชวงศ์อังกฤษ

+นางสาว เมแกน มาร์เคิล นักแสดงสาวชาวอเมริกันวัย 36 ปี มีเชื้อสายแอฟริกันจากทางมารดา เธอจะเป็นราชนิกุลแอฟริกัน-อเมริกันองค์แรกของอังกฤษ

+เมื่อเสกสมรสแล้ว คาดว่าเจ้าชายแฮร์รี่และเมแกน จะได้รับพระราชทานพระอิสริยยศเป็นดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซ็กซ์

prince-harry-meghan-markle-wedding-venue

+พิธีเสกสมรสในวันที่ 19 พฤษภาคม 2561 นี้ จะมีขึ้นที่โบสถ์เซนต์จอร์จ ตั้งอยู่ภายในเขตพระราชวังวินด์เซอร์ โบสถ์แห่งนี้เคยเป็นที่จัดพิธีเสกสมรสของพระบรมวงศานุวงศ์ของอังกฤษรวมกว่า 10 พระองค์ รวมถึงงานเสกสมรสระหว่างเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ มกุฎราชกุมารแห่งราชวงศ์อังกฤษ (พระบิดาของเจ้าชายแฮร์รี่) กับนางคามิลลา ปาร์กเกอร์ โบวล์ส เมื่อปี 2548

+สิ่งหนึ่งที่ทั่วโลกน่าจะเฝ้าจับตามองคือชุดเจ้าสาวซึ่งยังไม่เป็นที่เปิดเผย แต่มีข่าวเผยแพร่ในสื่อดังของอังกฤษออกมาแล้วว่า จะเป็นชุดเจ้าสาวแบรนด์ราล์ฟแอนด์รุสโซ ของอังกฤษเอง มูลค่าไม่น่าจะต่ำกว่า 4 ล้านบาท

harry-meghan-wedding mm6 mm9 +งานเลี้ยงฉลองสมรสที่ยิ่งใหญ่ระดับโลกครั้งนี้คาดว่าต้องใช้แชมเปญถึง 1,700 ขวด ไวน์ วิสกี้ ค๊อกเทลอีกราว 650 ขวด ส่วนใหญ่มาจากห้องเก็บสุราของพระราชวัง ซึ่งแชมเปญที่ทางราชวงศ์โปรดปรานมากที่สุด มีราคาขวดละประมาณ 80 ปอนด์ คิดเป็นเงินไทยมากกว่า 3,400 บาท ส่วนขนมเค้ก 3 ชั้นที่เป็นอีกองค์ประกอบสำคัญของพิธีเสกสมรสของเจ้าชายแฮร์รี่นั้น พระองค์ทรงมอบหมายให้เชฟขนมหวานเจ้าของร้านไวโอเล็ตเบเกอรี่ ในกรุงลอนดอน เป็นผู้จัดทำถวาย

+งบประมาณในการจัดงานคาดว่าจะสูงกว่างบประมาณในการจัดพิธีเสกสมรสของเจ้าชายวิลเลียมและดัชเชสเคทแห่งเคมบริดจ์เมื่อปี 2554 ซึ่งในครั้งนั้นใช้งบจัดงานประมาณ 34 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ทั้งนี้ ค่าใช้จ่ายก้อนใหญ่คือด้านการรักษาความปลอดภัยนั่นเอง

e-book-1-503x62