“ชัยวุฒิ” ขอคนไทยมั่นใจดาวน์โหลดหมอชนะ

29 เม.ย. 2564 | 11:12 น.

 “ชัยวุฒิ” รมว.ดีอีเอส วอนประชาชนมั่นใจใช้งานแอปหมอชนะ ย้ำการอัพเดทเวอร์ชั่นใหม่เสร็จสมบูรณ์แล้ว ปรับปรุงประสิทธิภาพและความปลอดภัย เชิญชวนเข้าไปดาวน์โหลดได้ทั้งจาก App Store ของค่ายแอปเปิล และ Play Store สำหรับมือถือระบบแอนดรอยด์

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม หรือ ดีอีเอส กล่าวว่า ขณะนี้แอปพลิเคชัน “หมอชนะ” กลับมาให้บริการได้ตามปกติแล้วในเวอร์ชั่นอัพเดทล่าสุด ที่มีการปรับปรุงประสิทธิภาพและความปลอดภัย รองรับการใช้งานได้แล้วทั้งบนมือถือระบบแอนดรอยด์ และ IOS โดยสามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ผ่าน Play Store และ App Store

“ชัยวุฒิ” ขอคนไทยมั่นใจดาวน์โหลดหมอชนะ

พร้อมกันนี้ เตรียมวางแนวทางรองรับการพัฒนาระบบอย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้ประชาชนเข้ามาดาวน์โหลดแอปหมอชนะไปใช้บริการกันมากๆ เพื่อประโยชน์ในการแจ้งเตือนกลุ่มเสี่ยง ช่วยป้องกันการแพร่กระจายเชื้อโควิด-19 ตลอดจนเพิ่มความรวดเร็วของกระบวนการสอบสวนโรคเมื่อพบกรณีผู้ติดเชื้อ

 “ทั้งนี้ บริหารจัดการแอปหมอชนะ ถือเป็นภารกิจของกระทรวงดิจิทัลฯ ที่สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ที่ 4 ด้านส่งเสริมการให้บริการแก่ประชาชน ภาครัฐ และภาคเอกชนในรูปแบบดิจิทัล นำมาใช้ในการช่วยติดตามและสอบสวนโรคให้ครอบคลุมและแม่นยำได้มากขึ้น โดยบันทึกข้อมูลด้วยเทคโนโลยี GPS และ Bluetooth เพื่อช่วยแจ้งประชาชนเมื่ออยู่ในบริเวณใกล้ชิด หรือสัมผัสกับผู้ป่วยโควิด-19 ให้เฝ้าระวังและเข้าพบกับเจ้าหน้าที่สอบสวนโรคได้ทันท่วงที” นายชัยวุฒิกล่าว

 

นอกจากนี้ ขอย้ำว่าประชาชนผู้ใช้งานแอปหมอชนะ สามารถเชื่อมั่นในเรื่องความปลอดภัยของข้อมูลส่วนบุคคล เพราะมีเพียงกรมควบคุมโรคเรียกใช้ได้ ขณะที่ กระทรวงดิจิทัลฯ โดย NT มีความพร้อมขยายพื้นที่การจัดเก็บข้อมูลบนระบบคลาวด์ รองรับจำนวนผู้ใช้งานที่เพิ่มขึ้น เนื่องจากมีระบบคลาวด์กลางภาครัฐอยู่แล้ว ดังนั้น อยากเชิญชวนให้ประชาชนช่วยกันดาวน์โหลดแอปหมอชนะ มาใช้งานกันมากๆ เพื่อช่วยกันลดความเสี่ยงในการแพร่กระจายของโควิด-19