10 ความเห็นโลกโซเชียลกระแสคลั่ง“Clubhouse”

17 ก.พ. 2564 | 10:44 น.

ไวซ์ไซท์ เผย 10 อันดับความคิดเห็นของชาวโซเชียลกับแพลตฟอร์มที่มาแรงแซงทุกกระแสอย่าง “Clubhouse” ที่ไม่ใช่ใครๆ ก็เล่นได้!

การเปิดตัวของ “Clubhouse” ที่เป็นกระแสบนโซเชียลในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา กับการรวมตัวของเหล่าคนดัง และผู้มีอิทธิพลทางความคิดจากหลายแวดวง (ที่ได้รับเชิญ) รวมถึงการแลกเปลี่ยนมุมมองในหลากหลายเรื่องราว ได้สร้างความน่าสนใจให้กับ Clubhouse จนกลายเป็นแอปฯ ยอดฮิตในชั่วข้ามคืน เหล่าคนดังที่ใช้แอนดรอยด์หลายคนต้องโดดข้ามค่ายมาใช้ iOS เพราะไม่อยากตกเทรนด์

10 ความเห็นโลกโซเชียลกระแสคลั่ง“Clubhouse”

บริษัท ไวซ์ไซท์ (ประเทศไทย) จำกัด   ได้ทำการสรุป 10 อันดับความคิดเห็นของชาวโซเชียลกับแอปฯ น้องใหม่อย่าง Clubhouse ที่ต้องได้รับเชิญเท่านั้น! คุณถึงจะสามารถเข้าร่วมได้ โดยเก็บข้อมูลบนโซเชียลมีเดียผ่านเครื่องมือ ZOCIAL EYE ตั้งแต่วันที่ 1 - 14 กุมภาพันธ์ 2564 โดยเรียงลำดับเอ็นเกจเมนต์สูงสุด 10 อันดับบนโซเชียล ดังนี้

ฟีเจอร์การใช้งาน  63,957 เอ็นเกจเมนต์

แน่นอนว่าฟีเจอร์ที่โดดเด่นที่สุดและคนพูดถึงเยอะที่สุดคือ “Invite” ที่ต้องให้คนที่เป็นผู้ใช้งานแล้วชวนจึงจะเข้าใช้งานได้ โดยคนส่วนมากพูดถึงว่าเป็นจุดเด่นของแอปฯ ที่แตกต่างจากโซเชียลมีเดียอื่นๆ เพราะเหมือนเป็นการคัดคนที่จะเข้าร่วม จึงเกิดการพูดคุยและแลกเปลี่ยน Invite ผ่าน hashtag #clubhouseอากาเส้ มีการพูดถึงการกด “Join Room” แต่เป็นจำนวนไม่มากนัก

รีวิวแอปพลิเคชั่น 52,307  เอ็นเกจเมนต์

รีวิวแอปพลิเคชั่น แสดงความเห็นว่าชอบไม่ชอบอย่างไร เช่น ฟังเพลินเหมือนฟังวิทยุ หรือ live podcast, เหมือนได้ฟังงานสัมมนาที่มีสาระแบบฟรีๆ, ไม่ชอบเพราะรู้สึกว่าเป็นสังคมที่ถูกแบ่งชนชั้น เฉพาะคนชนชั้นสูงที่จะได้เข้าใช้งาน

การเข้าใช้ได้เฉพาะระบบปฏิบัติการ iOS 48,625 เอ็นเกจเมนต์

กลุ่มคนที่ใช้ระบบปฏิบัติการแอนดรอยต่างออกมาบ่นที่ตัวเองไม่สามารถเข้าใช้งานได้ เรียกร้องและเฝ้ารอว่าเมื่อไหร่จะถึงตาตัวเองบ้าง มีคนจำนวนมากที่พูดว่าอิจฉาคนที่ใช้ไอโฟน บางคนก็ใช้ไอแพดเข้าแทนเพราะทนไม่ไหว บางคนที่ใช้แอนดรอยถึงกับต้องไปถอย iOS มาใช้งานเพราะกลัวตกเทรนด์กันเลยทีเดียว

มือหัดเพิ่งเริ่มเล่น 27,720 เอ็นเกจเมนต์

เนื่องจากเป็นช่วงสัปดาห์แรกที่เริ่มมีคนจำนวนหนึ่งได้ลองใช้งาน จึงมีการโพสต์รูปหรือชื่อ account ของตัวเองเพื่อบอกให้เพื่อนๆ รู้ว่าเป็นสมาชิกแล้ว ฝากติดตามกันด้วย

หัวข้อ และเรื่องที่พูดคุยกันในห้อง 26,430 เอ็นเกจเมนต์

พูดถึงความสนุกของหัวข้อต่างๆ ที่มีการพูดคุยในแอปฯ รวมถึงการโพสต์ถามความเห็นว่ามีไอเดียเรื่องนี้อยู่ น่าสนใจไหม มีการโพสต์เพื่อโปรโมทหัวข้อที่ตัวเองกำลังจะเปิดห้องคุยด้วย

Clubhouse คืออะไร 26,429 เอ็นเกจเมนต์

คนตั้งคำถาม หรือคุยกับเพื่อนว่า Clubhouse คืออะไร เห็นคนเล่นเยอะเลยอยากรู้ว่าคืออะไร ทำไมจึงเป็นที่นิยมขนาดนี้

ใช้เวลาเล่นนานมาก 24,123 เอ็นเกจเมนต์

ใช้เวลาอยู่ในแอปฯ นานมาก โดยส่วนมากจะพูดว่าเพลินมาก, สนุก, ชอบมาก, ติดงอมแงม, หาทางออกจากแอปฯ ไม่ได้เพราะมีแค่หัวข้อมีสาระและสนุก กับบางส่วนที่บ่นว่าติดจนไม่ได้ทำอย่างอื่น ตีสองแล้วยังไม่ได้นอน

ติดตามคนดังในแอปฯ ด้วยความตื่นเต้น 13,080 เอ็นเกจเมนต์

เหตุผลที่ประทับใจแอปฯ นี้เพราะมีคนดังจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็น ผู้บริหารระดับสูงในบริษัทชื่อดังในประเทศไทย, ดารานักแสดง, influencer ที่เข้ามาในแอปฯ และพูดคุยแลกเปลี่ยนกับผู้เล่นคนอื่นๆ ทำให้คนส่วนมากรู้สึกตื่นเต้น เหมือนได้ใกล้ชิดกับคนดัง นอกจากนี้ยังมีบางส่วนที่ยังไม่ได้เล่นแต่อยากเข้าไปเพื่อติดตามคนที่ตัวเองชอบ โดยเฉพาะกลุ่มแฟนคลับของศิลปินเกาหลีในทวิตเตอร์

อยากเล่น Clubhouse บ้าง 9,305 เอ็นเกจเมนต์

ต่อเนื่องมาจากกระแสที่แอปฯ เป็นที่นิยม ทำให้คนจำนวนมากสมัคร account และโพสต์ลงโซเชียลเพื่อขอให้เพื่อนๆ หรือคนที่่ผ่านมาเห็นแบ่งปัน Invite ให้กับตัวเอง คนส่วนมากจะแคปรูปหน้าจอ account ตัวเองและเขียนแคปชั่นว่า “ฝากด้วยนะคะ/ครับ”, “รบกวนด้วยนะคะ/ครับ”, “อยากเล่นจริงๆ” ที่น่าสนใจคือมีการใช้ emoji อย่างพร้อมเพียงกันในหัวข้อนี้

Clubhouse ใช้งานอย่างไร 3,628 เอ็นเกจเมนต์

มีคนจำนวนหนึ่งที่เพิ่งเข้าใช้งานและยังเล่นไม่ค่อยเป็น จึงขอคำปรึกษาจากเพื่อนหรือคนบนโซเชียล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"พุทธิพงษ์" จับตา ผู้ใช้ "Clubhouse" อย่าละเมิดสิทธิ์-ทำผิดกฎหมาย

ทำความรู้จักแอปฯ Clubhouse  ทำไมคนดังชอบใช้กันจัง

"อีลอน มัสก์" เชิญ "ปูติน" เข้าร่วมใช้แอปฯ Clubhouse