เฮ ค่ายมือถือหนุนทำงานที่บ้านใช้เน็ตฟรีหนีโควิด

15 มี.ค. 2563 | 10:13 น.

ดีอีเอส ผนึกค่ายมือถือ-เน็ตบ้าน และผู้พัฒนาแอพพลิเคชัน ให้ใช้ฟรีโมบาย-ฟิกบอรดแบนด์ พร้อมสนับสนุนประชุมออนไลน์

แหล่งข่าวจากกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม หรือ ดีอีเอส เปิดเผยกับ”ฐานเศรษฐกิจ” ว่า ในวันพรุ่งนี้(16 มีนาคม 2563) นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดีอีเอส เตรียมแถลงข่าวความร่วมมือระหว่างโอเปอร์เรเตอร์และผู้ให้บริการเครือข่ายในประเทศ จำนวน 6 ราย คือ เอไอเอส,ทรูมูฟเอช,ดีแทค,ทีโอที,แคท และ 3BB รวมไปถึงผู้ให้บริการแอพลิเคชั่น ,ซิสโก้, ไมโครซอฟท์ และ กูเกิล จะมีการแถลงข่าวร่วมกันในการที่จะสนับสนุนให้ข้าราชการ และ รัฐวิสากิจทำงานที่บ้าน Work@Home

โดยผู้ให้บริการทั้งหมดจะสนับสนุนในเรื่องดังต่อไปนี้ บริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ (ประเทศไทย) สนับสนุนบริการแอพพลิเคชั่น Webex Metting สำหรับการประชุมออนไลน์ 200 คนต่อหนึ่งห้องประชุมออนไลน์รองรับการใช้งานผ่านอุปกรณ์คอมพิวเตอร์และโทรศัพท์มือถือทั้งแอนดรอย และ ไอโอเอส

 

ไมโครซอฟท์ สนับสนุนบริการ Application on Office 365 ผ่านบริการ Microsoft Team สำหรับการประชุมออนไลน์ที่ไม่เกิน 250 คนต่อหนึ่งห้องประชุมออนไลน์โดยสามารถทำร่วมกับไมโครซอฟท์ออฟฟิศรองรับการใช้งานผ่านอุปกรณ์คอมพิวเตอร์และโทรศัพท์มือถือทั้งแอนดรอย และ ไอโอเอส

เฮ ค่ายมือถือหนุนทำงานที่บ้านใช้เน็ตฟรีหนีโควิด

ขณะที่ กูเกิล สนับสนุน Application Hangout ผ่านบริการGmail สำหรับการประชุมออนไลน์ไม่เกิน 25 คนต่อหนึ่งห้องประชุมออนไลน์

 

ผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ตทุกรายทั้งฟิกบรอดแบนด์และโมบายบรอดแบนด์ให้บริการประชุมออนไลน์และยกเว้นการจัดเก็บค่าบริการสำหรับอินเตอร์เน็ตเคลื่อนที่โดยกำหนด Rang IP Address และ URL ที่จะได้รับการยกเว้นการจัดเก็บค่าบริการอินเตอร์เน็ตเคลื่อนที่สำหรับผู้ใช้งานที่เป็นบุคลากรของรัฐโดยกำหนดให้มีการลงทะเบียนก่อนใช้งาน

 

มอบหมายให้สำนักงานคณะกรรมการดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ หรือ (สดช.) เป็น ศูนย์กลางในการประชาสัมพันธ์ ให้คำปรึกษาเบื้องต้น โดยได้จัดทำคู่มือการปฏิบัติราชการนอกสถานท่ีและคู่มือการใช้งาน Application ท่ีเกี่ยวข้อง ซึ่งสามารถนำไปใช้เป็นแนวทางในการปฏิบัติงานได้ทันที หากส่วนราชการใดมีความประสงค์ท่ีจะใช้ Application สามารถลงทะเบียนได้ที่ www.onde.go.th ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป