ปาท่องโก๋ การบินไทย จ่อขายแฟรนไชส์ ขยายการผลิตเพิ่ม

02 ต.ค. 2563 | 03:28 น.

ปาท่องโก๋ การบินไทย ยอดขายถล่มทลาย สร้างรายได้เดือนร่วม 10 ล้านบาท เร่งเพิ่มกำลังผลิต “ชาญศิลป์” จ่อทำแฟรนไชส์ เผยปัจจุบันมีจุดขายรวมแล้วกว่า 7 แห่ง ในกรุงเทพฯ รวมถึง เชียงใหม่

         หลังจากนำจุดเด่นของฝ่ายครัวการบิน มาหารายได้ โดยเริ่มจากการเปิดภัตตาคาร ที่สำนักงานใหญ่ของ การบินไทย ตามมาด้วยการให้บริการอาหาร ที่สำนักงานการบินไทย สาขาสีลม โดยนำ “ปาท่องโก๋ การบินไทย กับ สังขยา มันม่วง” ซึ่งเป็นอีกจุดขาย เข้ามาทอดขายหน้าการบินไทย สำนักงานสีลม  ทำให้ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี จนคนเข้าคิวซื้อกันตั้งแต่ไก่โห่ ตี 5 โน้น กลายเป็นท็อคออฟเดอะทาวน์กันทั่วเมือง

ปาท่องโก๋ การบินไทย จ่อขายแฟรนไชส์ ขยายการผลิตเพิ่ม
         จุดเด่นของ ปาท่องโก๋ การบินไทย ที่หลายคนติดใจ เป็นเพราะสูตรแป้งหมัก  ผสมยีสต์ ทอดจนได้ปาท่องโก๋ อวบๆ เนื้อนุ่ม ซึ่งในช่วงแรกผลิตได้ 200 ชุด ต่อมาเพิ่มกำลังผลิตต่อเนื่องมาเป็นหลักพันชุด ขายในราคาชุดละ 50 บาท ซึ่งจะมี ปาท่องโก๋ 3 ตัว และสังขยามันม่วง 1 กระปุก แต่ถ้ากินกับนมข้น จะขายชุดละ30บาท
         ยอดขายปัจจุบันอยู่ที่กว่า 10 ล้านบาทต่อเดือน ส่งผลให้ ครัวการบิน ของการบินไทย เตรียมแผนทำแฟรนไชส์ เพื่อขยายธุรกิจให้ครอบคลุม

ปาท่องโก๋ การบินไทย จ่อขายแฟรนไชส์ ขยายการผลิตเพิ่ม

        นายชาญศิลป์ ตรีนุชกร กรรมการและรักษาการแทนกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด(มหาชน) เปิดเผยว่า ขณะนี้ ปาท่องโก๋การบินไทย และ สังขยาเจ้าจำปี ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้า ทุกวันยังคงมีประชาชนมาเข้าคิวรอซื้อจำนวนมาก รวมถึงรับออร์เดอร์ที่ลูกค้าสั่งเข้ามาอย่างล้นหลามการบินไทยมีแนวคิดที่จะขยายธุรกิจด้วยการทำแฟรนไชส์ปลาท่องโก๋การบินไทย เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้ครอบคลุมมากขึ้น รวมทั้งรองรับพันธมิตรที่มีความสนใจจะดำเนินธุรกิจดังกล่าว
 

          ปัจจุบันใน 5 สาขา ที่การบินไทยเปิดจำหน่ายในกรุงเทพฯ พบว่าสามารถสร้างยอดขาย ปาท่องโก ได้วันละ 4-5 แสนบาท หรือประมาณเดือนละ 10 ล้านบาท
          นอกจากนี้การบินไทย ยังเร่งแก้ไขข้อขัดข้องในการจำหน่ายปลาท่องโก๋ ที่ร้านพัฟแอนด์พาย สาขาสำนักงานใหญ่ ถนนวิภาวดีรังสิต เป็นการด่วน เพื่อให้ประชาชนสามารถได้รับบริการอย่างทั่วถึง ด้วยการเร่งปรับปรุงพื้นที่จำหน่ายโดยขยายจุดจำหน่ายปลาท่องโก๋ และเพิ่มกำลังการผลิต จาก 1 เตา เป็น 3 เตา

ปาท่องโก๋ การบินไทย จ่อขายแฟรนไชส์ ขยายการผลิตเพิ่ม
           ทั้งนี้ในขณะนี้ จุดจำหน่าย ปาท่องโก๋ การบินไทย รวม 7 แห่ง  ในกรุงเทพฯ และ จ.เชียงใหม่
           สาขาในกรุงเทพฯ มีจำนวน 5 สาขา ได้แก่
           1. ร้านพัฟแอนด์พาย สาขา ตลาดองค์การตลาดเพื่อเกษตรกร(อ.ต.ก.) จำหน่าย ทุกวัน ศุกร์ เสาร์ และ อาทิตย์ ที่บริเวณตลาดน้ำ เวลา 6.30 -9.30 น หรือจนกว่าจะหมด

 

            2. ร้านพัฟแอนด์พาย สาขา สำนักงานใหญ่ การบินไทย จำหน่าย ทุกวัน จันทร์ พุธ พฤหัส ศุกร์ เวลา 6.30 น - 9.30 น หรือจนกว่าจะหมด
           3. ร้านพัฟแอนด์พาย สาขา อาคารรักคุณเท่าฟ้า (ติดเจ้เล้ง) จำหน่ายทุกวัน เวลา 6.30 -9.30 น หรือ จนกว่าจะหมด
           4. อาคารฝ่ายครัวการบิน ดอนเมือง (ทางเข้าฐานทัพอากาศ) จำหน่ายทุกวัน อังคาร และ พฤหัส เวลา 6.30-9.30 น หรือ จนกว่าจะหมด
           5. สำนักงานการบินไทย สาขาสีลม จำหน่าย ทุกวันจันทร์-ศุกร์เวลา 06.30-09.30 น.หรือจนกว่าจะหมด

           โดยในส่วนของสังขยาเจ้าจำปีสูตรพิเศษที่ทำมาจากมันม่วง ซึ่งกินคู่กับปาท่องโก๋การบินไทยนั้นจะมีจำหน่ายเฉพาะ ร้านพัฟแอนด์พาย สาขาสำนักงานใหญ่ ถนนวิภาวดีรังสิต และสาขาสีลมเท่านั้น
           สำหรับประชาชนใน จังหวัดเชียงใหม่  สามารถที่จะหาซื้อปาท่องโก๋การบินไทยได้ โดยปัจจุบันมีการวางจำหน่าย จำนวน 2 สาขา เริ่มจำหน่ายระหว่างเวลา 06.00 - 09.00 น. คือ  1.สาขาสำนักงานขายการบินไทยในเมือง ถนนพระปกเกล้า ติดโรงเรียนยุพราชวิทยาลัย ทุกวันจันทร์, พุธ และ ศุกร์ และ2. สาขาถนนสุเทพ ตรงข้ามสำนักงานสาธารณสุขเชียงใหม่ หรือติดกับธนาคารกสิกรไทย สาขาถนนสุเทพ จำหน่ายทุกวันพฤหัสบดี

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
การบินไทย โยกย้ายผู้บริหาร-พนักงาน ระลอก3 อีก19 ตำแหน่ง
ภัตตาคาร "การบินไทย" Inflight servicePop-Up Dining แห่งแรกของโลก
ภัตตาคาร “การบินไทย” สีลม สุดฮ้อต “ปาท่องโก๋” กับ "สังขยา"เจ้าจำปี
การบินไทย เปิดบริการ Royal Orchid Dining อร่อยล้นฟ้า ไม่ต้องบิน ก็ฟินได้
การบินไทย เปิด 15 เที่ยวบินพิเศษ 5 เส้นทางบิน เดือนต.ค.นี้
บี้“การบินไทย”สร้างทางรอดองค์กรยืดสภาพคล่องพ้นเส้นตายธ.ค.นี้​​​​​​​