เปิดข้อมูล 5 ประเทศลงทุนอสังหาฯ เพื่อเปลี่ยนสัญชาติ

07 พ.ค. 2564 | 04:36 น.

ฟินิกซ์ ฯ เผย 5 ประเทศ เปิดโอกาส ให้ชาวต่างชาติสามารถ ขอวีซ่าระยะยะยาว เพื่อโยกย้ายถิ่นฐาน ผ่านการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์

นายสุรเชษฐ กองชีพ  กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟินิกซ์ พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ แอนด์ คอนซัลแทนซี่ จำกัด ระบุว่าการที่คนจากประเทศหนึ่งจะย้ายไปใช้ชีวิตในอีกประเทศหนึ่งนั้น อาจจะไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะด้วยข้อจำกัดเรื่องของสิทธิพลเมืองต่างๆ เรื่องของเอกสารทางกฎหมายที่ชาวต่างชาติจะไม่ได้รับสิทธิ์ในการเป็นพลเมืองของประเทศนั้นๆ

เปิดข้อมูล 5 ประเทศลงทุนอสังหาฯ เพื่อเปลี่ยนสัญชาติ

เพราะไม่ได้เป็นพลเมือง ไม่มีเอกสารทางราชการ พูดแบบเข้าใจง่ายๆ คือ ไม่มีพาสปอร์ต และบัตรประชาชนของประเทศนั้นๆ จึงมีผลให้ไม่สามารถได้รับสิทธิต่างๆ แบบพลเมืองประเทศนั้นๆแต่ถ้าต้องการย้ายไปแบบถาวรหรือย้ายไปแบบมีสิทธิต่างๆ แบบพลเมืองประเทศนั้นๆ ก็มีช่องทางเหมือนกัน แต่ส่วนใหญ่จะเป็นประเทศในสหภาพยุโรป

ซึ่งเมื่อได้พาสปอร์ตของประเทศในสหภาพยุโรปแล้วจะสามารถเดินทางไปไหนก็ได้ทุกประเทศในเครือสหภาพยุโรปโดยการย้ายไปพำนักประเทศอื่นๆ ในระยะยาวนั้น มีข้อกำหนดและเงื่อนไขที่ค่อนข้างซับซ้อนอีกทั้งยังเกี่ยวข้องกับการใช้เงินในการซื้ออสังหาริมทรัพย์หรือลงทุนในกองทุนที่รัฐบาลประเทศนั้นๆ กำหนดด้วย
 

ซึ่งหลายประเทศในโลกเปิดโอกาสให้ชาวต่างชาติสามารถขอวีซ่าระยะยะยาวเพื่อการโยกย้ายถิ่นฐานไปใช้ชีวิตในประเทศนั้นๆทั้งแบบชั่วคราว และแบบได้สัญชาติของประเทศนั้นๆ เลย เช่น

ประเทศตุรกี (สหภาพยุโรป) การลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ มูลค่า 250,000 ดอลลาร์สหรัฐ และถือครองอย่างน้อย 3 ปี ผลประโยชน์ที่ ได้รับคือได้รับสัญชาติและพาสสปอร์ตตุรกีทั้งคนที่มีชื่อลงทุนและคู่สมรสรวมไปถึงผู้ที่อยู่ภายใต้การปกครองสามารถเข้าร่วมรายการได้โดยอัตโนมัติ

ประเทศ มอนเตเนโกร(สหภาพยุโรป) การลงทุนโดยการบริจาคเงิน 100,000 ยูโรให้กับกองทุนรัฐ หรือซื้ออสังหาริมทรัพย์มูลค่า 250,000 ยูโรในทางภาคเหนือหรือภาคกลางของมอนเตเนโกร และถือครองไม่ต่ำกว่า 5 ปี หรือบริจาคเงิน 100,000 ยูโร ให้กับกองทุนรัฐ หรือซื้ออสังหาริมทรัพย์มูลค่า 450,000 ยูโร ในเมืองโปโดกอริก้า หรือแถบชายฝั่งของมอนเตเนโกร แต่ต้องถือครองไม่ต่ำกว่า 5 ปี ผลประโยชน์ที่จะได้รับคือ ได้รับสัญชาติและพาสสปอร์ตมอนเตเนโกรรวมไปถึงคู่สมรสและผู้ที่อยู่ภายใต้การปกครองสามารถเข้าร่วมรายการได้โดยอัตโนมัติ

ซึ่งการลงทุนในรูปแบบนี้อาจจะเป็นช่องทางสำหรับเศรษฐีหรือนักลงทุนที่ต้องการพักอาศัยในประเทศที่ตนเองต้องการได้ แต่มีเงินซื้อยังไม่พอต้องมีเงินใช้ชีวิตที่นั่นด้วย

5 ประเทศ ลงทุนอสังหาฯ เพื่อเปลี่ยนสัญชาติ 

เปิดข้อมูล 5 ประเทศลงทุนอสังหาฯ เพื่อเปลี่ยนสัญชาติ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง