แสนสิริ ผนึก สถาบันการเงิน เปิดแคมเปญแรง 'อยากได้บ้าน ต้องได้'

02 มี.ค. 2564 | 08:07 น.

กู้สื่นเชื่อบ้านทำอย่างไร? แสนสิริ เปิดแคมเปญ “อยากได้บ้าน ต้องได้” พร้อมผนึก 3 สถาบันการเงิน เปิดคลินิคให้คำปรึกษา เข็นลูกค้า สานเป้ายอดขาย 26,000 ล้านบาท เป้าการโอน 27,000 ล้านบาท

นางสาววรางคณา อัครสถาพร ประธานผู้บริหารสายงานการเงิน บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) (SIRI) เปิดเผยว่า แสนสิริเดินหน้าขับเคลื่อนธุรกิจในปี 2564 ภายใต้ “ปีแห่งความหวัง” (The Year of Hope)  รุกเพิ่มโอกาสการมีบ้านของคนไทยได้ง่ายที่สุด  ด้วยแผนพัฒนาโครงการภายใต้แบรนด์ที่เข้าถึงง่าย อาทิ ทาวน์โฮมแบรนด์สิริ เพลส มิกซ์โปรดักส์ บ้านและทาวน์โฮม แบรนด์อณาสิริ และบ้านเดี่ยวแบรนด์สราญสิริ เป็นต้น 

รวมถึงแผนการเปิดตัวคอนโดมิเนียมราคาเข้าถึงง่าย แบรนด์ใหม่ เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ ในทำเลคอมมูนิตี้เมือง อาทิ รัชดา, เกษตรฯ, รามคำแหง และ บางนา ในระดับราคาเริ่มต้นเพียง 1.xx ล้านบาทเท่านั้น เพื่อเพิ่มโอกาสการเข้าถึงบ้านของคนทุกกลุ่มและรองรับเซกเมนต์ระดับราคาเข้าถึงง่าย 

ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักของแสนสิริในปีนี้ คิดเป็นสัดส่วน 75% นอกจากนี้แสนสิริยังได้ต่อยอดบริการด้านการเงิน “กู้ง่าย ได้บ้าน” ที่ช่วยให้ลูกค้าซื้อบ้านง่ายที่สุดในปีที่ผ่านมา สู่บริการ “Sansiri Home Financial Planner” หรือ ที่ปรึกษาเพื่อการซื้อบ้าน ที่ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น ทำให้การซื้อบ้านเป็นเรื่องง่าย ตั้งแต่ “ก่อนซื้อ” และ“ระหว่างซื้อ” ภายใต้แคมเปญ “อยากได้บ้าน ต้องได้” เพื่อให้ทุกคนสามารถเป็นเจ้าของบ้านได้ง่ายขึ้น ด้วยการวางแผนการเงินที่ดี 

“จากความเชี่ยวชาญในการพัฒนาที่อยู่อาศัยให้กับลูกค้ามาตลอดระยะเวลา 36 ปี และส่งมอบไลฟ์สไตล์ที่อยู่อาศัยที่เป็น บ้าน ที่ได้มากกว่าบ้าน ให้ลูกค้ามากว่า 113,000 ยูนิต และประสบการณ์การดูแลลูกค้าตั้งแต่ ก่อนซื้อ ระหว่างซื้อ ในการยื่นขอสินเชื่อเพื่อการซื้อบ้าน ทำให้แสนสิริเข้าใจถึงความต้องการของลูกค้าอย่างแท้จริง ตั้งแต่การวางแผนซื้อที่อยู่อาศัย การ เตรียมเอกสาร การติดต่อธนาคารเพื่อการยื่นกู้ ตลอดจนการติดตามผล ในวันนี้ แสนสิริจึงมั่นใจว่า จะสามารถเป็นที่ปรึกษาเพื่อการซื้อบ้านได้อย่างครอบคลุม เพื่อให้ทุกคนที่อยากได้บ้าน ต้องได้บ้าน” นางสาววรางคณา กล่าว 

ด้าน นายอลงกต บุญมาสุข ผู้อำนวยการฝ่ายอาวุโส ฝ่ายพัฒนาธุรกิจผลิตภัณฑ์บัตรและสินเชื่อบุคคล ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า  การซื้อที่อยู่อาศัยต้องมีการวางแผนการออมเงินส่วนหนึ่งเพื่อเป็นเงินสำรองในการกู้ซื้อบ้าน นอกจากเงินดาวน์ประมาณ 10 - 20% ของราคาบ้านที่ต้องเตรียมพร้อมแล้ว ยังมีค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับการกู้ซื้อบ้านที่ต้องเตรียม

โดยสามารถแบ่งออกเป็น 2 ส่วน ได้แก่ ค่าใช้จ่ายของธนาคาร เช่น ค่าประเมินหลักทรัพย์ (ขึ้นอยู่กับธนาคารกำหนด) ค่าอากรแสตมป์ 0.05% ของวงเงินกู้ และค่าเบี้ยประกันอัคคีภัย (ขึ้นอยู่กับมูลค่าบ้าน) และค่าใช้จ่ายของกรมที่ดิน เช่น ค่าธรรมเนียมการจดจำนอง 1% ของวงเงินกู้ และค่าธรรมเนียมการโอน 2% ของราคาประเมิน ดังนั้นต้องไม่ลืมที่จะเตรียมเงินออมสำหรับดาวน์บ้านและค่าใช้จ่ายต่างๆ นอกจากนี้ยังมีค่าใช้จ่ายที่ต้องคำนึงถึง เช่น ค่าใช้จ่ายในการซื้อเฟอร์นิเจอร์ในบ้าน การตกแต่งเพิ่มเติมด้วยอีกส่วนนึงที่จะตามมาภายหลังการซื้อบ้าน

สำหรับการกู้ซื้อบ้านสำหรับกลุ่มลูกค้า SME หรือพ่อค้า แม่ค้า ออนไลน์ ก็กู้เงินซื้อบ้านได้ โดยการแบ่งการออมเงินจากยอดขายที่มีเพื่อเตรียมตัวก่อนยื่นกู้ซื้อบ้าน โดยทำบัญชีรายรับ – รายจ่ายทุกวัน นับตั้งแต่เริ่มค้าขาย เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในความสามารถในการชำระหนี้กับทางธนาคารและธนาคารสามารถมองเห็นภาพรวมการค้าอย่างชัดเจน
 

ขณะที่ นางสาวกนกวรรณ ใจศรี ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงาน Alternative Channels กลุ่มธุรกิจ Integrated Channels ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า สำหรับผู้ที่กำลังมองหาโอกาสในการซื้อที่อยู่อาศัยใหม่ในปีนี้ ไม่ว่าจะเป็นบ้าน ทาวน์โฮม คอนโดมิเนียมในช่วงนี้ นับเป็นโอกาสในการมีที่อยู่อาศัยได้ง่ายขึ้น เพราะนอกจากบ้านและคอนโดจะราคาดีแล้ว หากใครต้องการกู้เงินเพื่อซื้อที่อยู่อาศัยในช่วงนี้ยังถือว่าเป็นจังหวะที่ดี เพราะสามารถขอสินเชื่อกับทางธนาคารได้ง่ายขึ้นจากปัจจัย อาทิ ได้ดอกเบี้ยถูก จากการปรับลดดอกเบี้ยสินเชื่อแบบลอยตัวลง เช่น MRR ตามนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจของทางธนาคารแห่งประเทศไทย ซึ่งการที่ดอกเบี้ยต่ำลง ทำให้เรามีต้นทุนการกู้ที่ถูกลง และยอดผ่อนต่อเดือนน้อยลง เข้าถึงสินเชื่อได้ง่ายขึ้น  

นายเคลวิน ฟู ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยเทคนิคของผู้ที่สนใจซื้อบ้าน เพื่อตรวจสอบความพร้อมตนเองด้วยหลักง่ายๆ 5 ข้อ ข้อแรกที่ควรคำนึงคือ การประมาณการความสามารถของลูกค้าเอง โดยคำนวณราคาบ้านให้สอดคล้องกับกำลังที่ตนเองมี โดยปกติไม่ควรเกิน 60% ของรายได้ ข้อที่ 2 ลูกค้าควรเตรียมความพร้อมก่อนยื่นคำขอสินเชื่อบ้าน เช่น การเตรียมเอกสารรายได้/การเดินบัญชีสม่ำเสมอผ่านธนาคารไม่น้อยกว่า 6 เดือน กรณีมีหนี้เดิม ควรชำระหนี้ให้ตรงเวลา ไม่มีประวัติการค้างชำระ ลดภาระหนี้ที่ไม่จำเป็น 

นางสาววรางคณา กล่าวเพิ่มเติมว่า “แสนสิริยังมีบริการให้คำแนะนำที่ครอบคลุมถึงการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ทั้งระยะสั้นและระยะยาว ซึ่งเราเชื่อมั่นว่า “Sansiri Home Financial Planner” ภายใต้แคมเปญ “อยากได้บ้าน ต้องได้” ที่ได้รับความร่วมมือและสนับสนุนจากสถาบันการเงินชั้นนำ ที่จะมาร่วมให้คำปรึกษาจะทำให้การซื้อบ้านเป็นเรื่องง่ายขึ้น ซึ่งเมื่อผนึกกับแคมเปญ “แสนสิริผ่อนให้ 24 เดือน” ที่ช่วยให้ลูกค้ามีบ้านง่าย ไม่มีภาระค่าใช้จ่ายในการผ่อนที่อยู่อาศัย สามารถนำเงินไปใช้จ่ายอื่นๆได้ สบายใจได้นานตลอดระยะเวลา 2 ปี เพราะแสนสิริผ่อนให้ ทั้งต้น ทั้งดอก นานสูงสุด 24 เดือน*

โดยในปีนี้ มีบ้านและคอนโดใน 59 โครงการพร้อมอยู่ทั่วประเทศ ที่จะผลักดันให้แสนสิริก้าวสู่เป้าหมายยอดขาย 26,000 ล้านบาท และยอดโอน 27,000 ล้านบาทในปีนี้ได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :