ธณิกานต์ ยันไม่มีผู้ใหญ่ ล็อกโควต้าวัคซีนให้

08 มิ.ย. 2564 | 02:23 น.

ส.ส.ธณิกานต์ ยันไม่มีผู้ใหญ่ล็อกโควต้าวัคซีนให้ ใช้ความสามารถช่วยคนพื้นที่ลงทะเบียนทุกช่องทาง เดินตามระบบ

จากกรณี ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคกล้า มีข้อสงสัยว่า น.ส. ธณิกานต์ พรพงษาโรจน์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขตบางซื่อ-ดุสิต พรรคพลังประชารัฐ ได้โควต้าล็อกวัคซีนหรือไม่ สายข่าวรายงานขณะ น.ส.ธณิกานต์ พรพงษาโรจน์ ลงพื้นที่บริจาคหน้ากากอนามัยให้บุคลากรที่ลงปฏิบัติหน้าที่ ณ สถานีกลางบางซื่อ
 

น.ส.ธณิกานต์ กล่าวว่า ‘คงใช้อำนาจไม่ได้หรอก ไม่มีรัฐมนตรีหรือนักการเมืองคนไหนสั่งการให้พิเศษ เราข้ามขั้นตอนไม่ได้ มันมีระบบของมันอยู่ ลองคิดดูว่า จุดฉีดที่สถานีกลางบางซื่อ อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของกระทรวงคมนาคมและกระทรวงสาธารณสุข เห็นได้ชัดว่าเจ้ากระทรวงไม่ใช่พรรคเดียวกัน ถ้าเป็นประเด็นเอื้อประโยชน์ทางการเมืองหรือมีโควต้าให้พิเศษ คงเป็นไปไม่ได้เลย’

ธณิกานต์ ยันไม่มีผู้ใหญ่ ล็อกโควต้าวัคซีนให้

‘เราเป็น ส.ส.ตัวเล็กๆ ไม่ได้มีอำนาจหน้าที่บริหารวัคซีน เพียงแต่เรานึกถึงคนในชุมชนที่เดือดร้อน เรามองหาทุกช่องทางของความเป็นไปได้ตามระบบ ทั้งคุย หาข้อมูล เราทำงานเชิงรุก อะไรที่ไม่เข้าใจ อะไรที่ไม่ชัดเจน ก็ไปศึกษาจนทำได้จริง ลงทะเบียนอย่างไร เปิดรอบใหม่เมื่อไหร่ เกณฑ์เป็นอย่างไร เลือกวันได้มั๊ย เลือกสถานที่ได้มั๊ย ใครได้บ้าง ลงทะเบียนช่องทางไหนได้บ้าง เราติดตามทุกขั้นตอน พอเข้าใจลึกซึ้งก็ไปสอนชาวบ้านลงทะเบียน และมีทีมช่วยเหลือคนที่ลงทะเบียนไม่เป็นให้ได้ลงทะเบียน คนในชุมชนที่ลงทะเบียนทันก็เลยได้วัคซีนมา และจุดฉีดวัคซีนที่ใกล้และสะดวกที่สุด ก็คือ สถานีกลางบางซื่อ’