“สิระ”ถาม”อิตาเลียนไทย”ต่างด้าวติดโควิดสายพันธุ์อินเดีย แรงงานเถื่อนหรือไม่

21 พ.ค. 2564 | 08:19 น.

“สิระ”ย้อนถาม”อิตาเลียนไทย”ต่างด้าวติดโควิดสายพันธุ์อินเดีย แรงงานเถื่อนหรือไม่ จี้ “บิ๊กตู่”ดูแลประชาชน หยุดอุ้มนายทุน

วันนี้ 21 พ.ค.2564 นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่ ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19(ศบค.) แถลงตรวจพบคนงานติดเชื้อจำนวนมากอยู่ที่แคมป์หลักสี่ และมีคนงาน 15 รายที่ได้รับทราบว่า ตรวจพบเจอ “โควิดสายพันธุ์อินเดีย” หรือ B 1.1617.2 นั้น ตนขอตั้งคำถามว่า เหตุใดแรงงานเหล่านี้ถึงติดโควิดสายพันธุ์อินเดียได้ มีการลักลอบขนแรงงานต่างด้าวเข้ามาหรือไม่ บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด ( มหาชน ) ต้องออกมาชี้แจงกับกรณีที่เกิดขึ้น เพราะบริษัท อิตาเลียนไทย เหมือนทำลายชาติ คิดถึงแต่เรื่องธุรกิจ ไม่คำนึงถือผลประโยชน์ส่วนรวม

 นายสิระ กล่าวต่อว่า บริเวณแค้มป์คนงาน เจ้าหน้าที่ ๆไปเฝ้าระวังทำงานแบบลูบหน้าปะจมูกหรือไม่ เพราะชาวบ้านในพื้นที่ เขาร้องเรียนมาว่า มีการตั้งกลุ่มเฮฮา กินเหล้ากัน อยากได้น้ำแข็งก็ทุบประตู ยามก็เปิดให้เดินไปซื้อได้ ตนจึงขอถามว่า ที่มาตรการดูแลหย่อนยาน เพราะมีการรับผลประโยชน์อะไรใช่หรือไม่

      “ผมขอเรียกร้องให้ท่านายกรัฐมนตรีตรวจสอบเรื่องนี้อย่างเร่งด่วน วันนี้รัฐบาลต้องดูแลความปลอดภัยของประชาชนคนไทยเป็นหลัก ไม่ใช่ดูแลแรงงานของพวกนายทุน เพราะกลุ่มนายทุนต้องการแต่ผลประโยชน์ในธุรกิจของตัวเอง ไม่มีความรับผิดชอบต่อสังคม ทั้งนี้ผมขอเสนอให้อพยพประชาชนในพื้นที่โดยรอบออกจากพื้นที่ระบาดให้เร็วที่สุด ก่อนที่โควิดสายพันธุ์อินเดียจะกระจายไปวงกว้างมากกว่านี้ และผมวิงวอนขอวัคซีนให้คนหลักสี่อย่างเร่งด่วนด้วย เพราะขณะนี้ชาวบ้านหลายคนที่เช่าห้องอยู่ติดแคมป์คนงานดังกล่าว ก็ล้มป่วยกันแล้ว”นายสิระ กล่าว