ตม.เตรียมรพ.สนาม รับผู้ติดเชื้อโควิดชุมชนคลองเตย

04 พ.ค. 2564 | 06:02 น.

ผบ.ตร. สั่งสตม. เตรียมพร้อมรพ.สนาม รองรับผู้ติดเชื้อชุมชนคลองเตย ขณะที่ตม.ทุกจังหวัด คุมเข้มลักลอบเข้าเมืองแนวชายแดน ป้องกันเชื่้้อสายพันธุ์ใหม่

วันที่ 4 พ.ค. 2564 พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม. เปิดเผยว่า พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ได้สั่งการให้สตม.เตรียมโรงพยาบาลสนามที่เป็นห้องกัก ซึ่งขณะนี้ได้ขนย้ายผู้ต้องกักออกทั้งหมดแล้ว ได้มีการทำความสะอาดพื้นที่ และเปลี่ยนเตียงกระดาษ อุปกรณ์เครื่องใช้ต่างๆ เพื่อเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับกรณีมีการแพร่ระบาดในชุมชุมคลองเตย ส่วนกรณีประเด็นเชื้อพันธุ์ใหม่ที่มาจากอินเดีย ทางสตม.มีมาตรการในการบูรณาการกับแนวชายแดน หน่วยความมั่นคงในพื้นที่ ซึ่งทางผบ.ตร.ได้สั่งการให้เพิ่มความเข้ม เมื่อวานนี้ตนได้มีวิทยุสั่งการไปยังตม.ทุกจังหวัดทั่วประเทศให้เพิ่มความเข้มประสานการปฏิบัติโดยเฉพาะแนวชายแดนพม่า หรือกัมพูชา ซึ่งอาจมีการเอาเชื้อตัวใหม่ที่มีการแพร่ระบาดได้อย่างรวดเร็ว พร้อมฝากถึงประชาชนหากพบเห็นการลักลอบหลบหนีเข้าเมือง สามารถแจ้งมาได้ที่ 191 หรือทางตม.แต่ละจังหวัด ซึ่เราจะต้องร่วมมือกันเพื่อป้องกันไม่ให้เชื้อสายพันธุ์ใหม่เข้ามา

ด้านพล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง โฆษกสตม. กล่าวว่า สถานการณ์ปัจจุบันของโรงพยาบาลสนามที่บางเขนของสตม. ในส่วนที่มีการติดเชื้อในห้องกักที่เหลือ 318 คน เฝ้าระวัง 154 คน ผลตรวจได้ออกมาเรียบร้อยแล้ว คือสามารถที่ออกจากโรงพยาบาลสนามได้ 457 คน เพื่อรอส่งกลับต่อไป โดยได้ประสานกับประเทศเพื่อนบ้าน ทั้งเมียนมา กัมพูชา ลาว เพื่อส่งกลับผู้ต้องกักที่มีผลเป็นลบ ซึ่งสามารถส่งกลับไปแล้วจำนวน 149 คน ยังเหลืออยู่ในห้องกัก 1,219 คน และพร้อมที่จะรับผู้ต้องกักในเร็วๆ นี้จากสถานีตำรวจ ราชทัณฑ์ รวมถึงด่านตม.ต่างๆ

พล.ต.ต.อาชยน กล่าวว่า ส่วนความพร้อมของโรงพยาบาลสนามชั่วคราว ที่โรงยิมกองสวัสดิการ สำนักงานตำรวจชาติ ได้มีการปรับปรุงติดตั้งกล้องวงจรปิดเพิ่มเติม เพื่อเพิ่มมาตรการความปลอดภัยให้แล้วเสร็จภายใน 2 วันนี้ และได้ติดตั้งอุปกรณ์เครื่องกรองน้ำ ไฟฉุกเฉิน และทำความสะอาดใช้น้ำยาฆ่าเชื้อ เพื่อให้โรงพยาบาลสนามพร้อมรองรับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และดูแลประชาชนที่ติดเชื้อโควิด-19 ในชุมชน หรือตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติต่อไป