กลาโหมพร้อมเปิดใช้ Hospitel รับผู้ป่วยโควิด พ.ค.นี้

28 เม.ย. 2564 | 07:34 น.

กลาโหมเร่งตั้ง รพ.สนามเพิ่ม พร้อมปรับและเปิดใช้งาน Hospitel 8 แห่ง รับผู้ป่วยกว่า 3,000 เตียงให้ได้ทันต้นเดือนพ.ค.นี้

วันที่ 28 เม.ย. 2564พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม (กห.) เปิดเผยว่าพล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กระทรวงกลาโหหมและ ปลัดกระทรวงกลาโหม ประชุมร่วมกับหน่วยขึ้นตรงกห. เหล่าทัพ  กอ.รมน.และ ตำรวจ ผ่านระบบทางไกล  ณ ศาลาว่าการกลาโหม เพื่อติดตามขับเคลื่อนการสนับสนุนการแก้ปัญหา โควิด-19 

ทั้งนี้ พล.อ.ชัยชาญ  ได้กำชับให้ เร่งแปรสภาพ SQ ที่มีความพร้อมทั้ง 8 แห่ง รวม 3,133 เตียง ให้สามารถทำหน้าที่เป็น Hospitel ได้ภายในต้น พ.ค.นี้ เพื่อรองรับผู้ป่วยรอการฟื้นตัวจากโรงพยาบาลหลัก รวมทั้งขอให้พิจารณาจัดตั้ง ร.พ.สนามในพื้นที่หน่วยทหารเพิ่มเติมและสนับสนุนส่วนราชการต่างๆ จัดตั้ง ร.พ.สนามเพิ่มในพื้นที่กรุงเทพมหานครไปพร้อมกัน  ทั้งนี้ ขอให้สนับสนุน กทม.แก้ปัญหาและควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดในพื้นที่คลองเตยที่กำลังเกิดขึ้น 
 

พร้อมกันนี้ ยังได้กำชับขอให้ประสานกับศูนย์เอราวัณ กทม. ( call center 1168 และ1330 )  สนับสนุนยานพาหนะเร่งเข้าไปรับผู้ป่วยรอการรักษาตามที่พักอาศัยเข้ารับการรักษาในระบบโดยเร็ว  และขอให้ทุกเหล่าทัพเตรียมความพร้อมสนับสนุนบุคลากรทางการแพทย์ทหารและเจ้าหน้าที่ สนับสนุนการเร่งกระจายฉีดวัคซีนที่กำลังจะเข้ามาจำนวนมากในเร็วๆนี้ ไปยังประชาชนกลุ่มเป้าหมายต่างๆในแต่ละพื้นที่โดยเร็วที่สุดตามแนวทางที่กรมการแพทย์กำหนด