"แรมโบ้"ยันนายกฯเร่งช่วยผู้ป่วยโควิด ต้องส่งร.พ.ไม่เกิน2-3วัน

24 เม.ย. 2564 | 23:59 น.

"แรมโบ้"ยันยันนายกฯเร่งช่วยผู้ป่วยโควิด ต้องส่งร.พ.อย่างเร็วที่สุดต้องใช้เวลาไม่เกิน2-3วัน เตือนเลขาฯเพื่อไทย แค่หยุดพูดมากก็ถือว่าช่วยชาติแล้ว

วันที่ 25 เม.ย.2564 นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงการแถลงนายกฯเมื่อวันที่ 23 เม.ย. ไม่ตรงกับสิ่งที่ประชาชนต้องการจะรู้ ทั้งการฉีดวัคซีนโควิด การเยียวยาช่วยเหลือประชาชน โดยนายเสกสกล ยืนยันว่าสิ่งที่นายกฯแถลงไปนั้นล้วนแต่เป็นเรื่องจำเป็นที่ต้องสื่อสารให้กับประชาชนได้รับทราบและเข้าใจการทำงานที่ผ่านมาและสิ่งที่รัฐบาลจะทำให้กับประชาชน รวมถึงเรื่องของวัคซีนที่จะทยอยเข้ามาในไทยอย่างต่อเนื่อง ซึ่งก็หมายความว่าประชาชนจะได้ฉีดวัคซีนตามแผนที่รัฐบาลวางไว้ 


จากการแถลงของนายกฯยังบอกถึงการ เตรียมการเยียวยา ฟื้นฟูผลกระทบที่เกิดขึ้นโดยได้เตรียมงบประมาณเอาไว้แล้ว โดยฝ่ายเศรษฐกิจได้เตรียมโครงการที่จะช่วยเพิ่มเงินในกระเป๋าให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบเพื่อกระตุ้นการใช้จ่ายและการบริโภคแล้ว รวมไปถึงโครงการที่จะก่อให้เกิดการลงทุนและกิจกรรมทางเศรษฐกิจในท้องถิ่น 

ส่วนเตียงที่จะรองรับผู้ป่วยโควิด นายกฯชี้แจงเพิ่มเติมแล้วว่าผู้ป่วยที่ตกค้างอยู่นอกโรงพยาบาลจำนวน 1,423 คน จะได้รับการติดต่อนัดหมายเพื่อนำส่งโรงพยาบาลอย่างรวดเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ตามความเร่งด่วนของอาการ และทั้งหมดจะต้องใช้เวลาไม่เกิน 2-3 วันนับจากวันนี้

"ตนฟังการแถลงของนายกฯก็เห็นว่าได้ชี้แจงสิ่งที่เป็นประโยชน์กับประชาชน ไม่ได้พูดลอยๆการเตรียมการทุกอย่างได้เร่งรัดดำเนินการอย่างเต็มที่ให้รวดเร็วที่สุดแม้แต่การเยียวยาให้กับประชาชนต้องเป็นไปตามขั้นตอนที่เตรียมการไว้แล้ว แต่การแถลงก็ถือว่าเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนว่านายกฯไม่ทอดทิ้งทุกเรื่องราวที่ดำเนินการช่วยเหลือประชาชน

และที่นายประเสริฐ บอกว่าพรรคเพื่อไทยและพรรคร่วมฝ่ายค้านเตรียมจะหารือกันเพื่อหาแนวทางคลี่คลายวิกฤติและเสนอไปยังรัฐบาลให้พิจารณาปรับใช้ รวมถึงบอกว่าทุกคนจึงต้องช่วยกันฝ่าวิกฤติครั้งนี้ ตนเองก็ขอให้พูดจริง ทำจริง ไม่ใช่เป็นการพูดลอยๆขึ้นมาเพื่อเอาดีใส่ตัวหรือเพื่อหวังผลทางการเมืองเท่านั้น เพราะพฤติกรรมของฝ่ายค้านที่ผ่านมามันสวนทางกับคำพูดของนายประเสริฐ ที่ดีแต่ใช้แต่วาทะโจมตีนายกฯและรัฐบาล ตลอดเวลา เหมือนกับที่นายประเสริฐได้กระทำหลายครั้งที่ผ่านมาและในครั้งนี้ด้วย 
 

คนอย่างนายกฯพูดจริงทำจริงไม่เคยคิดแก้ผ้าเอาหน้ารอด นายประเสริฐอย่าได้มาใส่ความนายกฯ ยิ่งในภาวะวิกฤตความทุกข์ร้อนของประชาชน นายกฯออกมาพูดเพื่อให้เกิดความเชื่อมั่นและสบายใจว่า รัฐบาลได้เตรียมการแก้ปัญหาอย่างเต็มที่ไม่มีหนีปัญหาและทอดทิ้งประชาชนอย่างเด็ดขาด แทนที่นายประเสริฐ จะให้ความร่วมมือ กลับมาทิ่มมาตอดแทงกินทางการเมือง

"คนเป็นถึงระดับเลขาธิการพรรคใหญ่ ไม่ควรที่จะมีวิสัยทัศน์และแนวคิดเยี่ยงนี้เลย แล้วพรรคเพื่อไทยจะไปรอดไหม ถ้ามีผู้บริหารพรรคที่จ้องแต่วิพากย์วิจารณ์รายวัน คอยจับผิดนายกฯและรัฐบาล ไม่ให้ขวัญกำลังใจคนทำงาน เลือกตั้งใหญ่อันใกล้นี้ ตนคงบอกได้คำเดียวว่า เพื่อไทยเป็นพรรคต่ำสิบแน่นอน เพราะในยามประชาชนเดือดร้อน ไม่ได้ช่วยคิดช่วยทำอะไร ที่เป็นประโยชน์ให้ประชาชนเลยสักนิด น่าเสียใจที่สุด"