ร้อง "บิ๊กตู่" ทบทวนคำสั่งปลด "ชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร"

06 เม.ย. 2564 | 10:05 น.

"กลุ่มมอเตอร์ไซต์" ซึ่งเป็นเพื่อนของ "เเอ๊ด คาราบาว" เตรียมยื่นหนังสือร้อง "บิ๊กตู่" เพื่อขอให้ทบทวนคำสั่งปลด "ชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร"

วันที่ 6 เมษายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันพรุ่งนี้ (พุธที่ 7 เมย.64) เวลา 09.00 น. ที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ ทำเนียบรัฐบาล (ตึกก.พ.เก่า/ตรงข้ามทำเนียบ) กลุ่มมอเตอร์ไซด์ กว่า 100 คัน ซึ่งเป็นเพื่อนของ นายยืนยง โอภากุล หรือ แอ๊ด คาราบาว เป็นศิลปินเพลงเพื่อชีวิต จะไปร่วมยื่นจดหมายถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันโอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้ยกเลิกมติคณะอนุกรรมการข้าราชการพลเรือน (อ.ก.พ.) กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) ที่ให้ นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร อดีตหัวหน้าอุทยานแก่งกระจาน ออกจากราชการ เนื่องจากคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) ชี้มูลความผิดฐานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ตามมาตรา 157 ประมวลกฎหมายอาญา กรณีถูกกล่าวหาว่า นายชัยวัฒน์ เข้าไปรื้อถอน เผาทำลาย บ้านพัก และสิ่งปลูกสร้างของปู่คออี้ และชาวกะเหรี่ยงอีกหลายราย เมื่อปี 2554 จากยุทธการตะนาวศรี 

อย่างไรก็ตาม นอกจากนี้ยังกลุ่มอื่นๆที่จะไปยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี ให้ทบทวน มติ อ.ก.พ. กระทรวงทรัพย์ฯ และขอให้ยกเลิกคำสั่งให้นายชัยวัฒน์ ออกจากราชการอย่างต่อเนื่อง  
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

สกู๊ปพิเศษ: “ชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร” กับเหรียญอีกด้านของคดีเผาบ้านกะเหรี่ยงบางกลอย

สกู๊ปพิเศษ “ชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร” กับการทวงคืนศักดิ์ศรีผู้พิทักษ์ป่า

พลิกปูม! “ชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร” จาก"วีรบุรุษแก่งกระจาน" ถูกปลดพ้นราชการ