เปิด จม.อานนท์ นำภา

16 มี.ค. 2564 | 05:42 น.

ทนายยืนยัน จดหมาย "อานน ท์ นำภา" ของจริง ปม"ไมค์-ไผ่"ถูกกลุ่มชาย พยามนำตัวออกไปนอกแดนในยามวิกาล

จากกรณีที่บัญชีเฟซบุ๊กของ" อานนท์ นำภา" ได้โพสต์​ภาพจดหมาย เป็นจดหมายที่เขียนด้วยลายมือ โดยเนื้อหาส่วนหนึ่งมีใจความว่า "เมื่อคืนนี้(15 มี.ค.)​ เวลาประมาณ 21.30 น. ได้มีเจ้าหน้าที่เรือนจำพยายามนำตัว ไผ่ และ ไมค์ ไปควบคุมนอกแดน พวกเราไม่ยอมเพราะเป็นเวลาวิกาล  จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้กลับเข้ามาเวลา 23.45 น., 00.15 น. และ02.30 น. พร้อมกระบอง โดยสองครั้งหลังเจ้าหน้าที่มาพร้อมเจ้าหน้าที่อีกชุดสีน้ำเงินเข้ม แต่ไม่ติดป้ายชื่อ และแจ้งว่าจะพาทั้งหมดไปตรวจโควิด พวกเราไม่ยอมเพราะผิดวิสัยที่จะนำผู้ต้องขังออกนอกแดนในเวลาหลังเที่ยงคืน"

นายกฤษฎาง นุตจรัส ทนายความจากศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน  ระบุว่า ข้อเท็จจริงเป็นไปตามที่ทนายอานนท์ได้เขียนเอาไว้ ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ที่เข้ามาในยามวิกาลและสวมชุดสีน้ำเงินเข้ม ไม่ติดป้ายชื่อ โดยจดหมายฉบับดังกล่าว ทนายอานนท์ได้เขียนที่ศาลอาญา เมื่อเช้านี้ ซึ่งมีการนัดสืบพยาน และในช่วงบ่ายตนจะไปพบนายอานนท์ แต่เบื้องต้นได้คุยกับทนายที่ไปศาลอาญายืนยันว่าเป็นจดหมายดังกล่าวเป็นจดหมายของนายอานนท์จริง

ด้านนายอายุตม์ สินธพพันธ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ระบุว่าขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบ โดยให้นายแพทย์วีระกิตติ์หาญปริพรรณ์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ ไปตรวจสอบข้อเท็จจริง