ศาลนัด 18 แกนนำม็อบราษฎร ฟังคำสั่ง คดีชุมนุม 19ก.ย.

08 มี.ค. 2564 | 03:07 น.

“ไผ่ ดาวดิน” นำขบวนเดินทะลุฟ้าถึงอัยการสูงสุด ฟังคำตัดสิน 18 แกนนำม็อบราษฎร คดีชุมนุม 19 ก.ย. ย้ำเลือกไม่ได้ว่าจะติดคุกหรือได้ประกันตัว แต่เลือกได้ที่จะสู้ 

08.30 น. วันนี้ (8 มี.ค.) “ไผ่ ดาวดิน” ตั้งขบวนบริเวณ MRT ลาดพร้าว เพื่อไปฟังคำสั่งที่อัยการในเวลา 10.00 น. กรณีพนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 7 สำนักงานอัยการสูงสุด ถนนรัชดาภิเษก ได้มีการนัด น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ "รุ้ง-ปนัสยา", นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ "ไมค์ ระยอง" แกนนำและแนวร่วมกลุ่มราษฎรรวม 18 คน ส่งฟ้องศาลอาญาใน คดีการชุมนุม 19 กันยาทวงอำนาจคืนราษฎร เมื่อระหว่างวันที่19-20 ก.ย. 2563 ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์และท้องสนามหลวง

“ไม่ว่าผมจะโดนจับในวันนี้หรือไม่ ไม่ว่าผมจะออกมาหรือไม่ เราก็จะสู้ต่อ เราจะทำให้ประยุทธ์ออกไป ขบวนเดินทะลุฟ้า บี 2 ได้เกิดขึ้นแล้ว หลังจากที่เมื่อวานได้ประกาศจุดยืนไปแล้วว่าจะต้องเอาประยุทธ์ จันทร์โอชาออกไป วันนี้ไม่ได้มีเเค่ผม ผมไม่ใช่เจ้าของขบวนนี้ แต่พี่น้องทุกคนเป็นเจ้าของขบวนนี้ ก้าวแรกที่เราเริ่ม เราเริ่มต่อสู้ แต่ระหว่างทางมีพี่น้องประชาชนมากมาย กลุ่มต่างๆที่เข้ามาร่วมเคลื่อนไหวด้วยกัน” ไผ่ ดาวดิน กล่าว

นอกจากนี้ ยังระบุว่า ขบวนเดินทะลุฟ้าก็เป็นอีกขบวนหนึ่งที่จะออกมาต่อสู้ อย่างน้อยๆ คือการเดิน เอาตัวเองออกมาเพื่อบอกว่าไม่เห็นด้วยกับความไม่เป็นธรรม อย่างน้อยๆ  ขบวนนี้ออกมาเพื่อยืนยันในความเป็นมนุษย์ว่ามีความเท่าเทียมกัน ทุกคนมีความเห็นอกเห็นใจคนอื่น รับรู้ความเดือดร้อนของคนอื่นมาเป็นเรื่องของตนเอง ต้องออกมาเคลื่อนไหว เมื่อสังคมไม่ปกติ การใช้ชีวิตก็อาจทำได้ยากมาก  ดังนั้นการเคลื่อนต่อไปต้องออกมาเดิน มานอน ทำสิ่งที่ไม่เคยทำ ต่อต้านกฎหมายไม่เป็นธรรม ขบวนการที่ไม่เป็นธรรม 

“การเดินขบวนครั้งนี้ผลตอบรับดี พี่น้องประชาชนให้การสนับสนุนดี ผมไม่มีความกังวลเพราะเราเลือกที่จะสู้ ถ้าการต่อสู้นี้ต้องแลกมาด้วยการถูกกักขังหรือแลกมาด้วยอะไรก็แล้วแต่ ก็ต้องแลก เราเลือกไม่ได้ว่าจะติดคุกหรือได้ประกันตัว แต่เราเลือกจะสู้ ติดคุกเป็นปีผมก็ติดมาแล้ว เราไม่ได้ต้องการติดคุก เราต้องการให้ประเทศเป็นประชาธิปไตย  อยากมีชีวิตดีกว่านี้ แม้ต้องแลกด้วยชีวิตก็จะแลก”  ไผ่ ดาวดิน กล่าวทิ้งท้าย