งานเข้า “สิระ” ป.ป.ช.จี้แจงที่มาเหรียญทองคำ“หลวงพ่อป้อม”

17 ก.พ. 2564 | 10:41 น.

งานเข้า “สิระ เจนจาคะ” ป.ป.ช.จี้ชี้แจงที่มาเหรียญทองคำ “หลวงพ่อป้อม”หากถึง 2 แสนบาท ด้านเจ้าตัวยันสร้อยทองคำหนัก 5 บาท ยื่นทรัพย์สินต่อ ปปช. แล้ว ส่วนล็อกเก็ตหลวงพ่อป้อม สั่งทำคล้องคอเหตุช่วงนี้ศัตรูเยอะ ต้องมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครอง

วันนี้(17 ก.พ.64)  นายนิวัติไชย เกษมมงคล รองเลขาธิการสํานักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ในฐานะโฆษก ป.ป.ช. กล่าวถึงกรณีที่ นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ นำจี้สร้อยทองคำมาโชว์ กลางสภาเป็นรูป พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ว่า การตรวจสอบเรื่องนี้ต้องดูว่าทรัพย์สินที่ได้มา มีมูลค่าถึงราคาที่ ป.ป.ช.กำหนดไว้ ประมาณ 200,000 บาทหรือไม่ หากถึงมูลค่าที่กำหนด นายสิระต้องแจ้งบัญชีทรัพย์สิน ต่อ ป.ป.ช.ด้วย

แต่หากเป็นกรณีที่เพิ่งได้มาระหว่างดำรงตำแหน่ง ส.ส.แล้ว นายสิระก็ต้องแจ้งบัญชีทรัพย์สิน ต่อ ป.ป.ช.อยู่แล้วเมื่อพ้นจากตำแหน่งเช่นเดียวกับ ส.ส.ทุกคน หากมีทรัพย์ที่ได้มาและเกิดขึ้นระหว่างดำรงตำแหน่ง และมีมูลค่าตามที่ ป.ป.ช.กำหนด ก็ต้องแจ้งต่อ ป.ป.ช.เมื่อพ้นจากตำแหน่งเช่นกัน

 

ด้านนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ เตรียมตรวจสอบกรณีนำล็อกเก็ตหลวงพ่อป้อม ณ วัดป่ารอยต่อฯ พร้อมสร้อยคอทองคำ มาโชว์ต่อสื่อมวลชนว่า สร้อยคอทองคำ 5 บาท ตนได้ยื่นเอาไว้ในรายการแสดงบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินที่ยื่นต่อ ป.ป.ช.เอาไว้เมื่อครั้งเข้ารับตำแหน่ง ส.ส.เรียบร้อยแล้ว

ในส่วนล็อกเก็ตหลวงพ่อป้อม ตนได้นำเงินสดจำนวนประมาณ 10,000 บาทไปสั่งทำมา โดยจะยื่นทรัพย์สินดังกล่าวไปยัง ป.ป.ช.ต่อไป

"ช่วงนี้ผมมีศัตรูเยอะ ก็อยากจะมีสิ่งที่เป็นสิริมงคลมาสวมใส่ เพื่อปกป้องภัยอันตรายจากสิ่งไม่ดีและคนไม่ดีให้พ้นภัย" นายสิระ ระบุ