"เสรีพิศุทธ์"คาใจตั้ง“บิ๊กตำรวจ”โยงบ่อนนั่งส.ว

16 ก.พ. 2564 | 08:48 น.

ซักฟอกป่วน “เสรีพิศุทธ์”ร่ายยาวย้อนอดีตจับบ่อนดัง สอนมวยนายกฯ คาใจตั้ง “บิ๊กตำรวจ”โยงบ่อนนั่งส.ว. เจอฝ่ายรัฐบาลสวนกลับไม่ใช่เวลาโชว์ผลงาน

วันนี้ (16 ก.พ.64) ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎรเพื่อพิจารณาญัตติของเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย อภิปรายพุ่งเป้าไปที่ "3 ป." ทั้งพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทยถึงบริหารผิดพลาดล้มเหลวปล่อยและเลย ปล่อยพวกพ้องแสวงหาผู้ประโยชน์เกี่ยวกับบ่อนการพนัน

การที่นายกฯระบุว่าต่อให้มี 100 นายกฯ ก็ทำไม่ได้ เป็นการสะท้อนถึงวุฒิภาวะในฐานะผู้นำรัฐบาลในการแก้ปัญหา

ขณะที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ อภิปรายโดยย้อนไปถึงการปราบปรามบ่อนในอดีต ทำให้นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.ได้ลุกขึ้นประท้วงว่า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ อภิปรายนอกประเด็นโดยนำเรื่องในอดีตมาอภิปรายในสภา

ทั้งนี้ขอถามว่า การที่พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ พูดถึงการปราบปราม ป.ประตูน้ำในสมัยเป็นจเรตำรวจแห่งชาติ แต่ไม่ปราบปรามบ่อนกิ่งเพชร เป็นเพราะบ่อนดังกล่าวเป็นบ่อนเพื่อนภรรยาของท่านใช่หรือไม่

จากนั้น นายศุภชัย โพธิ์สุข รองประธานสภาฯ ซึ่งทำหน้าที่เป็นประธานการประชุมได้ตัดบทเข้าสู่ที่ประชุม พร้อมกำชับไปยัง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ให้เกริ่นนำเรื่องราวในอดีตพอสมควรแล้วขอให้เข้าสู่ประเด็นหลักที่จะอภิปราย

จากนั้นบรรยากาศยังคงเป็นไปอย่างยืดยื้อ โดย พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์  ยังคงยืนยัน ที่จะนำคลิปวีดีโอขณะจับกุมบ่อนประตูน้ำ มาเปิดกลางสภา พร้อมยืนยันว่าต้องการจะชี้ให้เห็นถึงการจับบ่อน ที่แม้แต่ตำรวจระดับนายพัน ก็ยังจับได้แต่เหตุใดนายกฯ บอกว่า 100 นายกฯ ก็แก้ไม่ได้

ทำให้ นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ , น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ รวมถึงส.ส.ซีกรัฐบาลพยายามลุกขึ้นประท้วง พร้อมขอให้ประธานควบคุมการประชุม เนื่องจากขณะนี้เป็นการอภิปรายไม่ใช่ เวทีโชว์ผลงาน

หลังจากทั้ง 2 ฝ่ายมีการประท้วงกันไปมา นายศุภชัย โพธิ์สุ ประธานในที่ประชุม ได้ตัดบทโดยไม่อนุญาตให้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์  ฉายคลิปวีดีโอดังกล่าวพร้อมขอให้เข้าสู่ประเด็นการอภิปรายความบกพร่องของรัฐบาล

โดย พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์  อภิปรายว่า บ่อนพนันเป็นเรื่องของผลประโยชน์มหาศาล ซึ่งมีนายตำรวจระดับสูง ทหาร นักการเมืองเข้าไปเกี่ยวข้อง ที่ผ่านมามีการพบบ่อนการพนัน อาทิ บ่อนพระราม 3 แต่นายกฯ ในฐานะประธานก.ตร.กลับไม่มีการดำเนินการ  ขณะที่นายตำรวจที่มีผลประโยชน์จากบ่อนการพนันกลับไม่ถูกโยกย้าย แต่กลับได้รับการปกป้องเป็นอย่างดี จึงทำให้คนคิดว่านายกฯ ได้รับผลประโยชน์ตรงนี้ด้วยหรือไม่

ส่วนกรณีการจับกุมบ่อนภาคตะวันออก พบว่ามีการแต่งตั้งตำรวจที่เกี่ยวข้องกับบ่อนมาเป็นสมาชิกวุฒิสภา(ส.ว.) ชุดปัจจุบัน จึงขอถามว่า พล.อ.ประยุทธ์ และ พล.อ.ประวิตร ซึ่งไม่ได้เป็นกรรมการสรรหาส.ว.เหตุใดจึงมีบุคคลที่มีความใกล้ชิดมาเป็นส.ว.  

ขอตั้งข้อสังเกตว่า แต่ละเดือนพรรคพลังประชารัฐ ที่มี พล.อ.ประวิตร เป็นหัวหน้าพรรค มีการจ่ายเงินเดือนส.ส.เป็นจำนวนมาก ขอถามว่านำเงินจำนวนเหล่านี้มาจากไหน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทำให้การประชุมสภาเกิดความวุ่นว่ายขึ้นอีกครั้งโดยเฉพาะส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ที่ขอให้ถอนคำพูด เนื่องจากทำให้เกิดความเสียหาย โดยประธานที่ประชุมได้ขอให้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์  ถอนคำพูดในท้ายที่สุด

 พล.อ.เสรีพิศุทธ์ อภิปรายต่อว่า พล.อ.ประวิตร เคยบอกว่าไม่มีบ่อน แต่พอหลักฐานเริ่มชัดเจนกลับบอกว่า เป็นเรื่องของตำรวจ การรับส่วนเป็นเรื่องส่วนตัว ถือเป็นการปัดความรับผิดชอบที่ไร้จิตสำนึก

การที่จะเปิดบ่อนใหญ่ได้ต้องมีการวิ่งเต้นที่ไม่ใช้แค่ระดับผบ.ตร. แต่ต้องมีการวิ่งเต้นที่สูงกว่านั้น โดยผลประโยชน์มีการแบ่งปันไปถึงผู้มีอำนาจอีกด้วย