“นิพนธ์”ลั่นพร้อมแจงซักฟอกทุกเรื่อง แต่เชื่อไม่มีอะไร

25 ม.ค. 2564 | 12:10 น.

“นิพนธ์”งง ฝ่ายค้านชงญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ 3 บรรทัด ลั่นพร้อมตอบทุกเรื่องแต่เชื่อว่าไม่มีอะไร

 

วันนี้(25 ม.ค.64) ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่ถูกฝ่ายค้านยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจว่า  ยังไม่ทราบว่าถูกยื่นไม่ไว้วางใจเรื่องอะไร  เพราะฝ่ายค้านเขียนรายละเอียดมาแค่ 3 บรรทัด และการทำงานก็ได้รับมอบหมายให้ดูแลเพียง 2 กรม ในกระทรวงมหาดไทย ซึ่งส่วนตัวสามารถชี้แจงได้ทุกเรื่อง

 

แต่เท่าที่ทราบอาจจะเป็นเรื่องโครงการเมืองต้นแบบอุตสาหกรรมก้าวหน้าแห่งอนาคต อ.จะนะ จ.สงขลา เนื่องจากฝ่ายค้าน และ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ลงพื้นที่ไป 2-3 รอบแล้ว แต่ยืนยันว่า โครงการดังกล่าวเป็นโครงการต่อเนื่องตั้งแต่รัฐบาลที่ผ่านมา หากจะโดนคงเป็น เพราะตนไปเห็นด้วยกับโครงการดังกล่าว

 

ประกอบกับพื้นที่ดังกล่าวเป็นบ้านเกิดของตน ซึ่งหากเป็นเรื่องนี้ก็พร้อมที่จะชี้แจงว่า เห็นด้วยเพราะอะไร และทราบว่าโครงการดังกล่าวเกิดขึ้นได้ เพราะ ศูนย์บริหารงานสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) เป็นผู้เริ่มต้น และผ่านการพิจารณาจากคณะกรรมการหลายชุด และเมื่อตอนเข้ามาเป็นรัฐบาลก็ดำเนินการต่อ ซึ่งตนได้ประสานขอข้อมูลจาก ศอ.บต.อยู่

 

 

 

“รายละเอียดในญัตติ มันสั้นไป ตอนนี้กำลังปวดหัวว่าจะทำอย่างไร ผมก็พยายามจะแกะทุกประโยคว่า แต่ละประโยคหมายถึงอะไร จะได้เตรียมเอกสารชี้แจงได้ถูก ดังนั้นจึงไม่กังวลเพราะถือเป็นเรื่องปกติของระบบประชาธิปไตยที่จะต้องมีการตรวจสอบถ่วงดุล เพราะเราเคยเป็นฝ่ายค้านมาก่อน มีอะไรก็ต้องมาพูดกันในสภา หากไม่มีเหตุผลประชาชนก็จะพิจารณาเอง”

 

นายนิพนธ์ กล่าวด้วยว่า หากเป็นเรื่องคดีละเว้นไม่อนุมัติเบิกจ่ายเงินค่ารถซ่อม บำรุงทางอเนกประสงค์ ตั้งแต่ครั้งดำรงตำแหน่งนายก.อบจ.สงขลานั้น ก็ดีเนื่องจากตนมีพยานหลักฐานพร้อมชี้แจงทั้งหมด และไม่จำเป็นจะต้องตั้งองครักษ์พิทักษ์ตนแต่อย่างใด

 

เมื่อถามย้ำว่ากลัวจะเจอเซอร์ไพรส์จากฝ่ายค้านหรือไม่ นายนิพนธ์ กล่าวว่า ตนพร้อมตอบทุกเรื่องแต่เชื่อว่าไม่มีอะไร