สุดจะทน “นายกฯ” สั่งตั้งกรรมการสอบ “บ่อน-แรงงานผิดกฎหมาย” 

12 ม.ค. 2564 | 11:06 น.

"นายกรัฐมนตรี" เผยสั่งตั้งกรรมการ2 ชุด สอบบ่อน-แรงงานผิดกฎหมาย ระบุ."วิษณุ" กำลังดำเนินการ เปิดทุกช่องทางชุมชน-ปชช.ร้องตรงนายกฯ ลั่นต้องขจัดคนให้-เรียก-รับ ผลประโยชน์ 

วันที่ 12 ม.ค.ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ถึงความคืบหน้าการแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบการลักลอบเปิดบ่อนพนันและการลักลอบนำแรงงานที่ผิดกฎหมายเข้าประเทศว่า จะมีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมา 2 ชุด ตรวจสอบการทำงานของเจ้าหน้าที่ โดยเฉพาะบ่อนและการค้าแรงงานผิดกฎหมาย โดยขณะนี้นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กำลังดำเนินการอยู่ 

 พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เผยสั่งตั้งกรรมการตรวจสอบการลักลอบเปิดบ่อนและแรงงานที่ผิดกฎหมาย

“ผมต้องการข้อมูลจากชุมชนและประชาชน เพื่อเข้าสู่ระบบการสืบสวนสอบสวนต่อเพื่อให้ได้ข้อเท็จจริง” 

 

นายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า ซึ่งวันนี้สำนักนายกรัฐมนตรีได้เปิดช่องให้แจ้งเบาะแสถึงนายกฯได้โดยตรงประกอบด้วย สายด่วนรัฐบาล โทร.1111 ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง ตู้ ปณ.1111 ปณ ทำเนียบรัฐบาลแขวงดุสิต เขตดุสิต กทม.10300 เว็บไซต์ www.1111.go.th แอปพลิเคชัน PSC 1111 ในมือถือทั้งในระบบแอนดรอยและไอโอเอส และจุดบริการประชาชน 1111 ทำเนียบรัฐบาล ตั้งแต่วันจันทร์-ศุกร์(ยกเว้นวันหยุดราชการ)เวลา 08.30 -16.30 น.ที่อาคารสำนักงานก.พ.(เดิม) ถนนพิษณุโลก เขตดุสิตกทม.    

ทั้งนี้ ผู้แจ้งเบาะแสจะได้รับความคุ้มครองและรักษาเป็นความ ลับ เพราะหลายอย่างท่านก็บอกว่าแจ้งไปแล้วไม่ได้รับการปฏิบัติ เพราะฉะนั้นถ้าแจ้งมาแล้วยังไม่ได้ผลก็ให้แจ้งมาที่นายกฯโดยตรง และจะติดตามให้ การแจ้งเบาะแสนี้รวมถึงผู้เรียกรับผลประโยชน์ เพื่อให้เข้าสู่กระบวนการต่อไป ทั้งคนให้ คนรับ คนเรียกรับผลประโยชน์ ต้องขจัดคนเหล่านี้ออกไปให้ได้ 
 

 

ด้าน นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า โดยที่ปรากฎว่า การระบาดของโรคโควิด-19 ระลอกใหม่ ส่วนใหญ่เกิดการแพร่เชื้อจากแหล่งผิดกฎหมาย เช่น บ่อน แรงงานเข้าเมืองผิดกฎหมาย และการลักลอบค้าประเวณี นายกรัฐมนตรีมีบัญชาให้ปราบปรามการกระทำผิดกฎหมายอย่างจริงจัง และต่อเนื่อง สั่งการให้ทุกส่วนราชการ ได้แก่ กระทรวงมหาดไทย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และกองบัญชาการทหารสูงสุด ร่วมสนธิกำลังกันอย่างเข้มข้น เพื่อปราบปรามการกระทำผิดกฎหมาย

นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  
โฆษกรัฐบาลระบุว่า นายกรัฐมนตรีให้ความสำคัญกับบทบาทของภาคประชาชน ที่สามารถร่วมเป็นกำลังสำคัญปราบปรามสิ่งผิดกฎหมายที่บั่นทอนความมั่นคงของชาติได้ ด้วยการแจ้งเบาะแสมาที่นายกรัฐมนตรีโดยตรงผ่านช่องทางที่หลากหลาย 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปราบบ่อนพนัน ภาระอันหนักอึ้ง ของ “บิ๊กปั๊ด”

เคลียร์ชัด 9 ประเด็น มีหลักฐานไหม ส่วยแรงงานต่างชาติ