“วัชระ” จี้ ผบ.ตร. สอบตำรวจไม่ฟ้อง "สกุลธร จึงรุ่งเรืองกิจ" น้องธนาธร

07 ธ.ค. 2563 | 05:25 น.

"วัชระ เพชรทอง" ยื่นหนังสือถึง ผบ.ตร. จี้เอาผิดพนักงานสอบสวน กรณีสั่งไม่ฟ้อง "สกุลธร จึงรุ่งเรืองกิจ" น้องชายธนาธร ให้เงินเจ้าหน้าที่สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ 20 ล้านบาท แลกสิทธิเช่าที่ดิน

7 ธันวาคม 2563 เวลา 11.00 น. ที่อาคารกองพันพันธมิตรสำนักงานแห่งชาตินายวัชระเพชรทองร่วมสมาชิกสภาป้อมปราการท้ายได้เดินทางมาหนังถึงพล. ต. อ. สุวัฒน์แจ้งยอดผู้บัญชาการหน่วยรบเพื่อชาติเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงคดีคดี ที่มีความเห็นไม่ฟ้องนายสกุลธรรุ่งเรืองกิจกับเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เรียลแอสเสทดีเวลลอปเม้นท์ซึ่งเป็นน้องชายของนายธ นาธรรุ่งเรืองกิจ

กรณีให้เงินฝากขังโดยไม่ผ่านการแข่งขันตามขั้นตอนขั้นตอนปกติโดยมีพ. ต. อ. นัน นพิเดชศรีเขียวรัตน์รองผบก. สง. ก. ต. ช. นายตำรวจอำนวยอำนวยการเป็นผู้รับเรื่อง

                                                        “วัชระ” จี้ ผบ.ตร. สอบตำรวจไม่ฟ้อง "สกุลธร จึงรุ่งเรืองกิจ" น้องธนาธร

นายวัชระกล่าวว่าสืบเนื่องจากศาลการต่อสู้คดีและมิชอบกลางมีจุดจบวันที่ 27 พฤศจิกายน 2562 คดีหมายเลขดำที่อท / 2562 คดีสีแดงที่อท / 2563 ระหว่างพนักงานอัยการคดีพิเศษฝ่ายคดีการทหาร นายประสิทธิ์อภัยพลชาญเจ้าหน้าที่ฝ่ายจัดหางาน บริษัท บ้าบิ่นกวนอู (ชื่อเดิม) และนายสุรกิจตั้งวิโถวนิชที่ 1-2

 

โดยในลำดับตอนหนึ่งระบุว่านายสกุลธรรุ่งเรืองกิจให้เงิน 20 ล้านบาทให้แก่ขนทั้งสองรับไว้สำหรับตนเองิเพื่อตอบแทนในการที่ทั้งสองจะร่วมกันไปดำเนินการประสานงานและนำเงิน ส่วนหนึ่งไปมอบให้รองผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการ บริษัท ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ตรวจสอบของรัฐของรัฐของรัฐตามกฎหมายโดยวิธีการทำผิดกฎหมายเพื่อรองผู้อำนวยการสำนักงานคณะพระธรรมให้กระทำการใน หน้าที่ด้วยการควบคุมที่ดินไซด์โทรศัพท์แห่งประเทศไทย (ชิดลม) ซึ่งเป็นสำนักขององค์พระมหาธรรมให้ บริษัท ลับแอสเสทดีเวลลพทเม้นท์ได้สิทธิการเช่าระยะยาว

 

โดยไม่ต้องผ่านการประมูลแข่งขันตามขั้นตอนปกติของการขอเช่าที่ดินของสำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์อันเป็นคุณแก่ บริษัท เรียลแอสเสท ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด และทำให้สำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ เสียประโยชน์ที่จะได้รับเงินจากการประมูลที่สูงที่สุด ในประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่สำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ ผู้อื่นและประชาชน

และปฏิบัติการว่าด้วยทั้งสองมีความผิดตามกฎหมายกฎหมายแพ่ง 83, 143, 264, 265, 268 เดือนประกอบว่าด้วยการป้องกันและการ 2542 การกระทำ 123/4 การกระทำของพวกเขาทั้งสองเป็นความผิดหลายกรรมต่างกันให้โทษการลงโทษทุกกรรมเป็นความผิดไปตมกฎหมายโจร 91 ฐานร่วมกันกฎหมายเอกสารการบริหารและการใช้เอกสารรวมสองสองฉบับทั้งสอง ฐานร่วมกันใช้เอกสารราชการข้อปฏิบัติตามกฎหมายกฎหมายแพ่ง 268 จำคุกละ 2 ปีฐานร่วมกันเป็นเอกสารในการเรียกรับสินบนเป็นกรรมเดียวผิดต่อกฎหมายหลายบทบทมีอัตราการลงโทษตามกฎหมายกฎหมาย 143 จำ คุกต่างปี 2 รวมคุกคนละ 6 ปีรวมทั้งสองให้การรับบทเป็นประโยชน์แก่การพิจารณาคดีโทษประหารชีวิตให้โทษละโทษฐานโทษฐานทั้งสองต่างสามปี

 

"ด้วยเหตุตามดังกล่าวนี้ขอให้ ผบ.ตร. ได้พูดคุยกับผกก. สถานีตำรวจผู้ว่าเหตุใดจึงสั่งไม่ให้นายสกุลและตำรวจชาติจะดำเนินการทางกฎหมาย นายสกุลธรกล่าว "นายวัชระระบุ.