ตร.ชงอัยการ 9 ธ.ค.สั่งฟ้องอาญา“ธนาธร”จากพิษถือหุ้นสื่อหรือไม่

24 พ.ย. 2563 | 07:36 น.

“ธนาธร”ปฏิเสธทุกข้อหาคดีอาญาปมถือหุ้นสื่อ ตำรวจนัด 9 ธ.ค.นี้ส่งสำนวนให้อัยการพิจารณาส่งศาลอาญาสั่งฟ้องหรือไม่ 



วันนี้( 24 พฤศจิกายน 2563 ที่กองบังคับการตำรวจนครบาล 2 (บก.น.2) เขตดอนเมือง นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ อดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ และประธานคณะก้าวหน้า เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหากับพนักงานสอบสวน ในคดีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แจ้งความให้ดำเนินคดีนายธนาธร กรณีเป็นผู้ถือหุ้นใน บริษัท วีลัค มีเดีย จำกัด และยื่นบัญชีรายชื่อผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อต่อ กกต. อันเป็นลักษณะต้องห้ามมิให้ใช้สิทธิสมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส.อันเป็นการฝ่าฝืน พ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส.ปี 2561 มาตรา 151

 

นายธนาธร เปิดเผยก่อนการรับทราบข้อกล่าวหา ว่า ยืนยันปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา เพราะเชื่อมั่นในเอกสารพยานหลักฐานของตนเองที่มีการโอนหุ้นเสร็จสมบูรณ์เรียบร้อย ซึ่งหากใช้มาตรฐานเดียวกันกับของ นางสาวภาดาท์ วรกานนท์ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ซึ่งถือหุ้นสื่อเช่นกัน ศาลก็ดูที่เจตนาที่นางสาวภาดาท์ ได้แจ้งขายหุ้นไปก่อนแล้ว แต่บริษัทยังไม่ปิด และก็ไม่มีรายได้ ซึ่งของตนเองชัดเจนกว่าตรงที่บริษัทปิดไปเรียบร้อยแล้วและไม่มีรายได้เช่นกัน ดังนั้นหากใช้มาตรฐานเดียวกัน ตนเองก็จะไม่ต้องถูกตัดสิทธิ์ทางการเมืองแน่นอน


ต่อมานายธนาธร กล่าวภายหลังเข้าให้ปากคำต่อพนักงานสอบสวน เป็นเวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ว่า วันที่ 9 ธันวาคมนี้ พนักงานสอบสวนจะส่งสำนวนให้อัยการ เพื่อพิจารณาจะส่งศาลอาญาเพื่อสั่งฟ้องหรือไม่