“ธนาธร”รับทราบข้อหาคดีอาญามีลักษณะต้องห้ามสมัครส.ส.

24 พ.ย. 2563 | 04:58 น.

“ธนาธร”รับทราบข้อหาคดีอาญามีลักษณะต้องห้ามสมัครส.ส. ที่ บก.น.2 หลังถูกกลุ่มคนเสื้อเหลืองชูป้าย-เปิดเพลงหนักแผ่นดิน รอหน้า สน.ทุ่งสองห้อง

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า อดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหา จากพนักงานสอบสวน ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล 2 (บก.น.2) ดอนเมือง เนื่องจากมีมวลชนกลุ่มต่อต้านนายธนาธร ยืนถือป้ายรอหน้า สน.ทุ่งสองห้อง หวั่นมีเหตุปะทะระหว่างมวลชนกลุ่มที่สนับสนุน จึงทำการย้ายมารับทราบข้อกล่าวหาที่ บก.น.2 แทน

 

ทั้งนี้ หลังจากย้ายมารับทราบข้อกล่าวหาที่ บก.น.2 มีมวลชนกลุ่มสนับสนุนนายธนาธร กลุ่มหนึ่ง นำเค้ก และของขวัญมายื่น พร้อมให้กำลังใจนายธนาธรเพื่อฉลองวันคล้ายวันเกิดล่วงหน้า (25 พ.ย.)

                                                          “ธนาธร”รับทราบข้อหาคดีอาญามีลักษณะต้องห้ามสมัครส.ส.

ก่อนหน้านี้น เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 24 พ.ย. ที่ สน.ทุ่งสองห้อง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีกลุ่มคนเสื้อเหลืองกว่า 10 คน มายืนถือป้ายด่าทอ นายธนาธร พร้อมเปิดเพลงหนักแผ่นดินอยู่หน้าทางเข้าโรงพัก โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจทุ่งสองห้อง คอยดูแลความสงบเรียบร้อยและป้องกันไม่ให้เกิดความวุ่นวาย

 

ทั้งนี้ นายธนาธร เข้ารายงานตัวตามหมายเรียกรับทราบข้อกล่าวหาในคดีที่ กกต.แจ้งความให้ดำเนินคดีนายธนาธร เป็นผู้ถือหุ้นในบริษัท วีลัค มีเดีย จำกัด ยื่นบัญชีรายชื่อผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อต่อ กกต. อันเป็นลักษณะต้องห้ามมิให้ใช้สิทธิสมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส.อันเป็นการฝ่าฝืน พ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส.ปี 2561 มาตรา 151