จ่อตั้งวอร์รูม เกาะติดสถานการณ์ม็อบชุมนุมใหญ่ 8 พ.ย.

06 พ.ย. 2563 | 06:40 น.

ม็อบนัดชุมนุมใหญ่ "ประทีป" รองเลขาธิการนายกฯ เตรียมตั้งวอร์รูมติดตามสถานการณ์ม็อบ 8 พ.ย.แบบเรียลไทม์ พร้อมจัดตำรวจ 2 กองร้อยคุมทำเนียบรัฐบาล

6 พฤศจิกายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมา ที่ทำเนียบรัฐบาล นายประทีป กีรติเรขา รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมเตรียมความพร้อมรับมือการชุมนุมในวันที่ 8 พฤศจิกายนนี้ โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง 13 หน่วยงานเข้าร่วม อาทิ ตัวแทนกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) ตำรวจกองบังคับการตำรวจสันติบาล 3 ที่รับผิดชอบดูแลทำเนียบรัฐบาล และ การไฟฟ้านครหลวง(กฟน.) กรุงเทพมหานคร และตัวแทนสภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.)

 

เนื่องจากกลุ่มราษฎรได้ประกาศชุมนุมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน โดยจะมีกิจกรรมเดินขบวน แม้จะไม่ใช่เส้นทางที่กลุ่มผู้ชุมนุมจะผ่านแต่ทำเนียบรัฐบาลเป็นหนึ่งในสถานที่สำคัญที่อาจเป็นเป้าหมาย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เกาะติด สถานการณ์การชุมนุม ม็อบคณะราษฎร 6 พ.ย.63

เกาะติด สถานการณ์การชุมนุม ม็อบคณะราษฎร 5 พ.ย. 63

เปิด 6 องค์กร หนุน "ไอลอว์ iLaw"

8 พ.ย. ม็อบคณะราษฎรนัดชุมนุมใหญ่ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

โดยจัดกำลังเจ้าหน้าที่กองบังคับการตำรวจสันติบาล 3 จำนวน 2 กองร้อย และจะเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำประตูทางเข้าออกโดยรอบทำเนียบทั้งหมด รวมถึงมีการตรวจเข้มงวดรถที่จะเข้าออกภายในทำเนียบ โดยไม่อนุญาตให้รถที่ไม่มีบัตรที่ออกโดยทำเนียบเข้ามาภายในได้ 

 

ทั้งนี้ การยกระดับความเข้มข้นในการป้องกัน อาทิ การตั้งแบริเออร์คอนกรีต และลวดหนาม บช.น.จะเป็นผู้ประเมินสถานการณ์

ทั้งนี้ มีรายงานด้วยว่า ในวันที่ 8 พ.ย. 63 จะมีการตั้งวอร์รูมติดตามสถานการณ์เฉพาะหน้าภายในทำเนียบอย่างต่อเนื่องโดยในช่วงเช้านายประทีป รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี จะนั่งเป็นประธาน