เกาะติด สถานการณ์การชุมนุม ม็อบคณะราษฎร 6 พ.ย.63

06 พ.ย. 2563 | 10:30 น.

เกาะติดและอัปเดต สถานการณ์การชุมนุม ของ “ม็อบคณะราษฎร” วันศุกร์ที่ 6 พฤศจิกายน 2563

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันศุกร์ที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563  “ฐานเศรษฐกิจ” ยังคงติดตามความเคลื่อนไหว การนัดหมายการชุมนุม ของ "กลุ่มคณะราษฎร 2563” ซึ่งเป็นการรวมกลุ่มมวลชนกลุ่มต่างๆ อาทิ แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ประชาชนปลดแอก เยาวชนปลดแอก

 

ซึ่งในวันนี้ ต้องเกาะติดความเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่อง ว่าจะมีการนัดหมายมวลชนเครือข่ายกลุ่มคณะราษฎรชุมนุมที่ใดบ้าง หรือจัดกิจกรรมที่ใดบ้าง ถือว่าเป็นความเคลื่อนไหวในการชุมนุมแบบดาวกระจายเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง  หลังจาก พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ใช้อำนาจตามพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน (พ.ร.ก.ฉุกเฉิน) “ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินร้ายมีความร้ายแรง ในท้องที่กรุงเทพมหานคร ตั้งแต่เช้ามืดวันที่ 15 ตุลาคม 2563  

 

แต่หลังจากนั้นมวลชนที่สนับสนุนกลุ่มคณะราษฎร 2563 ก็ได้กระจายจุด พื้นที่ชุมนุมเพิ่มมากขึ้น ทั้งในกรุงเทพมหานคร ปริมณฑล และต่างจังหวัดอย่างต่อเนื่องทุกวัน จนกระทั่งวันที่ 22 ตุลาคมที่ผ่านมา พลเอกประยุทธ์ ได้ยกเลิกประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินร้ายมีความร้ายแรง ในท้องที่กรุงเทพมหานคร เป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

 

โดยล่าสุดเมื่อวานนี้ (5 พ.ย.63) แฟนเพจแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ได้นัดชุมใหญ่อีกครั้งวันอาทิตย์ที่ 8 พ.ย. นี้ 

 

10.45 น.

กลุ่มนักเรียนเลว แถลงการณ์ รวมตัวที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ไม่ยอมรับแนวทางที่จะให้มีการตั้งคณะกรรมการสมานฉันท์เพื่อหาทางออกให้ประเทศ รวมทั้ง ยื่นคำขาดให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี

 

16.00 น.

เครือข่ายม็อบคณะราษฎร ช่วงบ่ายโพสต์นัดชุมนุมที่ MBK เย็นนี้เวลา 17.00 น. ตกเย็น 16.00 น. โพสต์ยกเลิกนัด ระบุหาคนจัดไม่ได้

เกาะติด สถานการณ์การชุมนุม ม็อบคณะราษฎร 6 พ.ย.63

 

17.30 น.

มีรายงานว่า ที่หน้าเมเจอร์ปากเกร็ด มีมวลชนคณะราษฎรจำนวนหนึ่งมาชุมนุม  นำโดยนายชินวัตร จันทร์กระจ่าง แกนนำเครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรี จะเคลื่อนขบวนไป สภ.เมืองนนทบุรี ถ.รัตนาธิเบศร์ ทำกิจกรรมปราศรัยขับไล่ พ.ต.อ.สีหเดช สระกอบแก้ว ผู้กำกับสภ.เมืองนนทบุรี คาดจะยุติการชุมนุมเวลา 20.00 น.

เกาะติด สถานการณ์การชุมนุม ม็อบคณะราษฎร 6 พ.ย.63