นายกฯเผย ครม.เห็นชอบ ตั้ง "คณะกรรมการหาทางออกประเทศ"

28 ต.ค. 2563 | 06:07 น.

นายกรัฐมตรีเผย ครม.เห็นชอบ ตั้ง "คณะกรรมการหาทางออกประเทศ"

วันนี้ 28 ต.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล เวลา 12.50 น. พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ว่า  "ไม่เหนื่อยไม่เคยเหนื่อยอยู่แล้ว" ยืนยันจำเป็นต้องนำพาประเทศให้ผ่านพ้นวิกฤติให้ได้ และ ทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมาย รัฐธรรมนูญ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เกาะติด สถานการณ์การชุมนุม ม็อบคณะราษฎร 28 ต.ค. 63

ครม.เห็นชอบ ต่ออายุ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน คุมโควิด อีก 1 เดือน

โซเชียลติดแฮชแท็ก #บิณฑ์บรรลือฤทธิ์ ทั้งถล่มและชื่นชม

ปิดประชุมรัฐสภา ผ่าทางตันปท. เล็งตั้งคกก.กลางร่วมแก้ปัญหา-เร่งแก้ รธน.

 

นายกฯ ระบุว่า ปัญหาการเมืองไม่ใช่แค่ผม แต่ทุกฝ่ายต้องหันหน้ามาเจรจากัน อย่างประณีประนอมอย่างสันติวิธี ไม่ว่าใครว่าอะไรอะไรก็ต้องฟังได้ ต้องอดทน ต้องไม่โมโหไม่โกรธง่าย  หวังว่าทางออกขอให้เจอทางออก เชื่อมั่นใจมั่นใจว่าเราจะเลือกหนทางที่ดีที่สุด ทุกคนต้องร่วมมือกัน

นายกฯ ยังสรุปจากการประชุมรัฐสภา 2 วัน โดยย้ำเห็นด้วยกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ซึ่งเป็นหน้าที่ของสภา ที่ต้องผ่านหลายกระบวนการ  เห็นด้วยตั้ง คณะกรรมการหาทางออกในรัฐสภา ที่มีการหารือ ครม.แล้วและเห็นชอบว่า น่าจะสภาเป็นผู้ตั้งขึ้นมา โดยมี ส.ส. สว นักวิชาการ ฝ่ายที่เห็นด้วยและเห็นต่าง อยุู่ในคณะกรรมการที่ต้องดูหลายบริบทและอย่าตั้งธง ไม่เชื่อใจ ถ้าเราไม่เชื่อใจก็ทำอะไรไมได้

 

ส่วนท่าทีต่างประเทศและเอ็นจีโอ นั้น นายกฯ กล่าวว่า ไม่แสดงความคิดเห้น เพราะแต่ละประเทศมีกฎหมาย ฝากเอ็นจีโอในประเทศไทยต้องช่วยประเทศในการพัฒนาบ้านเมืองด้วย ต้องเคารพกฎหมายประเทศนั้นๆ

นายกฯเผย ครม.เห็นชอบ ตั้ง "คณะกรรมการหาทางออกประเทศ"