โซเชียลติดแฮชแท็ก #บิณฑ์บรรลือฤทธิ์ ทั้งถล่มและชื่นชม

27 ต.ค. 2563 | 20:00 น.

โซเชียลแห่ติดแฮชแท็ก #บิณฑ์บรรลือฤทธิ์ ทั้งด้านบวกและลบ หลังเจ้าตัวเชิญชวนแสดงพลังปกป้องสถาบันฯ 1 พ.ย.นี้ 

ฐานเศรษฐกิจ ยังคงเกาะติดประเด็นร้อน จาก “บิณฑ์ บันลือฤทธิ์” ที่ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 26 ตุลาคมที่ผ่านมา ได้ถ่ายทอดสดทาง แฟนเพจเฟซบุ๊ก บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ประกาศลาออกจากการทำงานมูลนิธิร่วมกตัญญู เพื่อความสบายใจต่อองค์กรด้วย

 

ต่อมาวันที่ 27ต.ค.63  บิณฑ์ บันลือฤทธิ์ ได้โพสต์ข้อความประกาศนัดรวมพลคนไทยอีกหลายสิบล้านคนที่ไม่เห็นด้วยกับการกระทำจาบจ้วงต่อสถาบันฯ ระบุว่า เจอกันในวันที่ 1 พ.ย.นี้ ที่วัดพระแก้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์" ประกาศ 1 พ.ย.นัดรวมพลปกป้องสถาบันฯ

"บิณฑ์"ประกาศลาออกจากมูลนิธิทั้งน้ำตา ลั่นทำผิดอะไรที่ปกป้องสถาบัน

เกาะติด สถานการณ์การชุมนุม ม็อบคณะราษฎร 28 ต.ค. 63

ประมวลภาพ “รวมพลังปกป้องสถาบันฯ” ณ สวนลุมพินี

"ชาวยะลา" รวมพลังแสดงจุดยืนปกป้องสถาบันฯ

 

โดยระบุว่า 

 

"กราบขอบคุณทุกๆท่าน ที่ปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ อันเป็นที่รักยิ่งของพวกเราชาวไทยทั้งประเทศ ผมไม่ได้สร้างความแตกแยก แต่อยากจะสร้างความรักที่มีต่อชาติ ศาสนา องค์พระมหากษัตริย์ ให้สืบต่อไปจนชั่วลูกชั่วหลาน ถึงเวลาแล้วครับที่พวกเราต้องแสดงให้เขาเห็นว่า ยังมีคนไทยอีกหลายสิบล้านคนที่ไม่เห็นด้วยกับการกระทำของพวกเขา เช่น ยกนิ้วกลางให้ขบวนเสด็จฯ ฉีก พระบรมฉายาลักษณ์ เอารูปพระมหากษัตริย์ไปแปะไว้ข้างบันไดเขียนข้อความหยาบคายทำคลิปออกมาล้อเลียนพระมหากษัตริย์ จาบจ้วงด้วยถ้อยคำหยาบคายสกปรก ถ้าขืนเราปล่อยให้สถานการณ์เป็นเช่นนี้ต่อไป ให้พวกเขามาทำร้ายจิตใจเราต่อไปหรือครับ

ผมคิดว่าวันข้างหน้าเราอาจจะไม่มีสถาบันพระมหากษัตริย์ให้พวกเราได้รวมจิตใจของคนไทยทั้งประเทศได้ ผมขอพลังอันเป็นมหาพลังของทุกคนชาวไทยที่ยังมีสถาบันพระมหากษัตริย์อยู่ในหัวใจ ลุกขึ้นมาปกป้องและเป็นกำลังใจให้พระองค์ท่านด้วยนะครับ

 

ผมจะไปทุกที่ทุกอำเภอทุกจังหวัดถ้ามีการรวมพลังออกมาปกป้องสถาบัน ช่วยกันนะครับ ถึงเวลาแล้วครับที่ต้องให้เขารู้ถึงพลังของพวกเรา อย่ากลัวถ้าเราทำในสิ่งที่ถูก กราบท่านนายอำเภอ กราบท่านผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด จัดให้พี่น้องประชาชนด้วยนะครับ ถ้าท่านไม่เริ่มก็คงจะยากที่พี่น้องจะออกมาครับ แล้วผมจะออกไปเดินเคียงข้างทุกๆท่านครับ..

 

วันที่ 1 พ.ย.2563 เวลา 16.00 น. เจอกันที่วัดพระแก้วนะครับ เสื้อเหลืองกับชมพู งามจับตาครับ วันนี้มีเพจปลอมบอกว่าผมนัดให้ออกมา อย่าไปเชื่อนะครับ หน้าแฟนเพจ ของผมต้อง 9,500,000 คน ถ้าหลักหมื่นอย่าไปอ่านอย่าไปสนใจครับ กราบขอบคุณทุกๆท่านครับผม.."

และปรากฏว่า ในวันเดียวกัน (27 ต.ค. 63) นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก “อนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด” ถึง บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ภายหลังออกมาแสดงจุดยืน พร้อมปกป้องสถาบันฯ และกรณีจะทำร้ายร่างกายเด็กจนเกิดกระแสดราม่า

 

โดย นายอนุสรณ์ ระบุว่า มีประชาชนต้องการให้บิณฑ์ แสดงรายละเอียดบัญชีเงินบริจาคน้ำท่วม และอีกหลายรายการ เพื่อความสบายใจของผู้บริจาค ขอผู้รับรองด้วยครับ