รถไฟฟ้า BTS ปิด ทุกสถานี

17 ต.ค. 2563 | 07:50 น.

BTS แจ้งปิดให้บริการชั่วคราวทุกสถานี ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

นายสุรพงษ์  เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือผู้ให้บริการรถไฟฟ้า BTS แจ้งว่า ตามประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน ที่มีความร้ายแรงในเขตท้องที่กรุงเทพมหานคร คำสั่งหัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรง  เรื่อง ห้ามการใช้เส้นทางคมนาคม อาคาร หรือสถานที่ และคำสั่งของกรุงเทพมหานคร

บริษัทฯ จึงขอปิดให้บริการชั่วคราวทุกสถานี ทั้งในสายสุขุมวิท และสายสีลม ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนกว่าจะมีประกาศการเปลี่ยนแปลง  ทั้งนี้ บริษัทฯ ต้องขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ โอกาสนี้ และขอยืนยันว่า จะดำเนินการทุกวิถีทางเพื่ออำนวยความสะดวก และดูแลความปลอดภัยแก่ผู้มาใช้บริการทุกท่าน

 

 " ตำรวจกับ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ต้องการให้ BTS ปิดทุกสถานีเพื่อความปลอดภัยเดิม จะ ปิดเฉพาะ 14 สถานีเริ่มจาก อารีย์ ไปยัง พญาไท เวลา 14.30น. สรุป  เพื่อความปลอดภัย เรา ปิดทุกสถานีจนกว่าทุกอย่างจะเรียบร้อย "

พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น. กล่าวว่า จากข้อมูลด้านการข่าวพบว่า กลุ่มผู้ชุมนุมจะมาชุมนุม 2 จุดหลัก คือ อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิถือเป็นจุดที่มีหลายโรงพยาบาล จึงพิจารณาปิดการจราจรเพื่อไม่ให้กระทบกับการเดินทางของประชาชนที่จะทำการรักษาพยาบาลในบริเวณดังกล่าว

 

จุดแรก ถนนราชวิถี จากถนนดินแดง มุ่งหน้าเข้ามาอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ จะปิดปากซอยราชวิถี 9 ถนนราชวิถีฝั่งโรงพยาบาลพระมงกุฎจะปิดที่ปากซอยเสนารักษ์ ถนนพญาไทย จะปิดที่ซอยโยธี ฝั่งจากอนุสาวรีย์ชัยมุ่งหน้าแยกพญาไทย ปิดที่ปากซอยรางน้ำ ส่วนถนนพหลโยธิน จะปิดลงทางด่วนอนุสาวรีย์ชัย 

จุดที่สองสุขุมวิท แยกอโศก ปิดจราจรในส่วนของถนนสุขุมวิท ขาเข้าปากซอยสุขุมวิท 24 สำหรับขาออกจะปิดที่แยกนานา ถนนรัชดาภิเษก จะปิดที่รัชดาพระราม 4 และไปถนนอโศกมนตรี จะปิดที่ ถนนอโศกเพชร สำหรับเวลาการปิดจราจรยังไม่กำหนดเวลาแน่นอน แต่จะพิจารณาตามสถานการณ์ และจะประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบ