ม็อบจ่อ ปิดอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ  

17 ต.ค. 2563 | 07:16 น.

 

 

 

การ ประกาศ หยุดให้บริการเดินรถไฟฟ้า ใต้ดิน  MRT  สายสีน้ำเงิน ของการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย(รฟม.) ตลอดเส้นทาง 35สถานี พบว่ามีประชาชน บางส่วน ที่อยู่ระหว่างสัญจร ต้อง  กระจายตัวออก จาก สถานี โดยมีการ เลื่อนประตูปิด  เพื่อเครียร์พื้นที่ทั้งนี้เกรงว่าจะเกิดสถานการณ์มือที่สามใช้อาวุธสงครามร้ายแรงเข้าพื้นที่การชุมนุม ขณะเดียวกัน รฟม. ได้ใช้สุนัข 2ตัว ดมกลิ่น บริเวณ สถานีสำคัญ และ ใช้กำลังเจ้าหน้าที่ ตรวจสอบวัตถุต้องสงสัยอย่างละเอียด  ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาลและ เจ้าหน้าที่สลายการชุมนุม ตำรวจตระเวณชายแดน  มีการเตรียมความ พร้อม รับมือในสถานการณ์

 

 

 

  ม็อบจ่อ ปิดอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ  

อย่างไรก็ตาม มีกระแสข่าวจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวณชายแดน ว่า คณะราษฎร์ 63 มีแผนเข้ายึด พื้นที่บริเวณอนุสาวรีย์ ชัยสมรภูมิ ซึ่งเป็นจุด เชื่อมการเดินทางสำคัญ ที่สำคัญกว่านั้นมีการ กระจายข่าวให้ แม่ค้า เข้าพื้นที่ ขายของ อย่างไรก็ตาม   ขณะนี้ ตำรวน นครบาล ตลอดจน กองบัญชาการตำรวจตระเวณชายแดน ซึ่งตั้งอยู่บนถนนพหลโยธิน จะนำกำลังเข้าเคลียร์พื้นที่ทันที

 

หลังจาก เมื่อวาน (วันที่ 16 ตุลาคม )  เวลา 18.50 น .กำลังตำรวจควบคุมฝูงชน กระชับพื้นที่ ฉีดน้ำแรงดันสูง  เข้าสูงฝูงชน บริเวณ แยกปทุมวัน    กระทั่งผู้ชุมนุม ล่าถอย และประกาศยุติการชุมนุมเวลา 21.00 น. และ วันนี้ มีแผน เข้ายึดพื้นที่ กลางใจเมืองดังกล่าว