ผู้บริหารเวปกระปุก ทวิต "เอ๊ะ! ทำไมต้องชุมนุมสถานีรถไฟฟ้า"

17 ต.ค. 2563 | 07:37 น.

นายปรเมศวร์ มินศิริ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บัณฑิต เซ็นเตอร์ จำกัด ผู้บริหารเว็บไซต์กระปุกดอมคอม ทวิตข้อความ ผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว @Iwhale ตั้งแต่เวลา 13.29 น. เอ๊ะ! การนัดชุมนุมวันนี้ (17 ตุลาคม 2563 ) ที่สถานีรถไฟฟ้าทะร้อมตั้งประเด็น "หากมีการทำลายระบบขนส่งสาธารณะ อาจถูกตีความเป็นการก่อการร้ายได้ในทางสากล"

นายปรเมศวร์ ทวิตข้อความต่อเนื่อง เริ่มตั้งแต่ …"แปลกมาก เมื่อวานนี้มีคนยืนยันว่าแอดมิน @FreeYOUTHth ถูกจับ แต่ทำไมถึงได้กลับมาทวีตนัดหมายต่อได้อีก แล้วนัดให้ไปชุมนุมที่สถานีรถไฟฟ้า ขอเอ๊ะหน่อยได้ไหม#ม็อบ17ตุลา

ผู้บริหารเวปกระปุก ทวิต "เอ๊ะ! ทำไมต้องชุมนุมสถานีรถไฟฟ้า"

ในระบอบประชาธิปไตย อยากชวนให้ เอ๊ะ กันเยอะๆครับ คือการคิดต่าง คิดอีกมุม ไม่ต้องคิดเหมือนผมก็ได้ ลองคิดดูหลายๆมุม"

 

"ยังไม่แน่ใจว่าแกนนำ @FreeYOUTHth คิดอะไร คนทวิตนี้เป็นคนเดียวกับที่ถูกจับไปเมื่อวานหรือเปล่า แต่อยากให้ทบทวนยุทธศาสตร์ การพุ่งเป้าไปที่ Transportation Infrastructure อาจทำให้เสียแนวร่วมในทางสากลได้ถ้าถูกตีความเป็นการก่อการร้าย พันธมิตรตอนไปตีแบตในสนามบินก็โดนแบบนี้"

"ที่ขอเอ๊ะเพราะว่า หากมีการทำลายระบบขนส่งสาธารณะ อาจถูกตีความเป็นการก่อการร้ายได้ในทางสากล แบบที่พันธมิตรบุกสนามบิน ถ้าพลาดนิดเดียวนี้คือเข้าทางรัฐบาลเลย" 

 

"ความชอบธรรมสูงสุดของผู้ชุมนุมอยู่ที่ การชุมนุมอย่างสันติและปราศจากอาวุธ ในขณะที่รัฐบาลพยายามบอกว่าผู้ชุมนุมใช้ความรุนแรง"

ผู้บริหารเวปกระปุก ทวิต "เอ๊ะ! ทำไมต้องชุมนุมสถานีรถไฟฟ้า"

ก่อนหน้านี้ เฟซบุ๊ก แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม โพสต์ข้อความระบุว่า ประกาศ "ภายในเวลา 15:00 น. ขอให้ทุกคนเตรียมตัวประจำการได้ที่สถานีรถไฟฟ้าทุกแห่ง"

 

ล่าสุด หน้าเฟซบุ๊กดังกล่าว ระบุข้อความว่า "ขอเรียกร้องให้ MRT กลับมาเปิดให้บริการเดี๋ยวนี้"