“ไมค์ ระยอง” นำม็อบคณะราษฎร ยึดราชประสงค์

15 ต.ค. 2563 | 09:32 น.

“ไมค์ ระยอง” มาตามนัด นำกลุ่มผู้ชุมนุมคณะราษฎร  ยึดพื้นที่ราชประสงค์ 

บรรยากาศที่บริเวณสี่แยกราชประสงค์ กลุ่มผู้ชุมนุมทยอยเดินทางมารวมตัวที่บริเวณสี่แยกราชประสงค์ พร้อมชูป้ายข้อความต่างๆ ตั้งแต่ก่อนเวลา 15.00 น. ก่อนเวลานัดหมายของแกนนำคณะราษฎรในเวลา 16.00 น. ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกระจายกำลังอยู่บริเวณจุดต่างๆ รอบแยกราชประสงค์
“ไมค์ ระยอง” นำม็อบคณะราษฎร ยึดราชประสงค์

ทั้งนี้ ได้เกิดเหตุวุ่นวายขึ้นเล็กน้อยบนสกายวอล์ค หลังเจ้าหน้าที่ขอความร่วมมือให้ประชาชนลงจากสกาย วอล์ค เพื่อให้ง่ายต่อการดูแลบนจุดสูงข่ม แต่มีประชาชนบางส่วนขัดขืนและไม่ยอม ทำให้เกิดการดันกันไปมา และชู 3 นิ้วตอบโต้ พร้อมโห่ไล่เจ้าหน้าที่ จากนั้นเหตุการณ์จึงสงบลง
 

ต่อมาเวลาประมาณ15.25 น. กลุ่มผู้ชุมนุมประมาณกว่า100 คนได้พากันลงไปบนถนน ที่มีทั้งกลุ่มคนเสื้อแดง ผสมกับคนรุ่นใหม่บ้าง โดยได้ยืนรวมตัวชู 3 นิ้ว โห่ร้องไล่  ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องประกาศผ่านเครื่องขยายเสียงห้ามชุมนุม เนื่องจากเป็นการฝ่าฝืนประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินฯ ที่มีความผิดตามกฎหมาย

“ไมค์ ระยอง” นำม็อบคณะราษฎร ยึดราชประสงค์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เกาะติด "ม็อบ 14 ตุลา" ชุมนุม คณะราษฎร 2563 ได้ที่นี่

ซัด “ธนาธร-ปิยบุตร” หยุดทำร้ายปท.-สถาบันฯ

นายกฯ "ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินฯ" ในพื้นที่กทม.

ล่าสุดตำรวจทยอยปิดการจราจรบริเวณแยกชิดลม และประตูน้ำที่มุ่งหน้าเข้ามายังแยกราชประสงค์แล้ว หลังจากกลุ่มผู้ชุมนุมเพิ่มจำนวนมากขึ้นและลงมารวมตัวอยู่ที่ถนนหน้าเซ็นทรัลเวิลด์ พร้อมกับชูสามนิ้วและตะโกนไล่นายกรัฐมนตรี และเรียกร้องให้ปล่อยตัวแกนนำและผู้ชุมนุมที่ถูกจับกุมตัว 
“ไมค์ ระยอง” นำม็อบคณะราษฎร ยึดราชประสงค์

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจประกาศผ่านเครื่องขยายเสียงขอให้ยกเลิกการชุมนุมภายในเวลา 16.00 น.เนื่องจากเป็นการฝ่าฝืนกฎหมายภายใต้ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน

บริเวณโดยรอบสี่แยกราชประสงค์พบว่ามีบรรดาพ่อค้าแม่ค้าเริ่มทยอยเข้ามาตั้งแผงขายสินค้าต่างๆ ที่เกี่ยวกับการชุมนุม ไม่ว่าจะเป็นเสื้อ, แผ่นปูรองนั่ง, น้ำดื่ม ในขณะที่สื่อมวลชนเองก็เริ่มทยอยเข้าประจำพื้นที่แล้วเช่นกัน
 

ทั้งนี้ ตำรวจได้ขอความร่วมมือไปยังผู้ใช้รถใช้ถนนในย่านดังกล่าวไม่ให้จอดรถทุกชนิดบริเวณแยกราชประสงค์ ทั้งนี้เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ในการดูแลการชุมนุมที่จะมีขึ้นในช่วงเย็นนี้ รวมทั้งประชาสัมพันธ์ให้หลีกเลี่ยงเส้นทางโดยรอบสี่แยกราชประสงค์ ให้ไปใช้เส้นทางอื่นแทนเพื่อลดปัญหาการจราจรติดขัด
 

ล่าสุดเมื่อเวลา 16.00 น. นายภานุพงษ์ จาดนอก หรือ “ไมค์ ระยอง” แกนนำกลุ่มคณะราษฎร 2563 ที่ยังไม่ถูกควบคุมตัวเดินทางมายังบริเวณที่ชุมนุมแยกราชประสงค์แล้ว และขอความร่วมมือผู้ชุมนุมมาตั้งเป็นแนวการ์ด โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้พยายามบีบพื้นที่ แต่ประชาชนก็พยายามขยายพื้นที่ชุมนุมออกไป ซึ่งล่าสุดผู้ชุมนุมได้ลงไปอยู่เต็มพื้นที่ถนนหน้าเซ็นทรัลเวิลด์แล้ว สามารถลงไปอยู่บนพื้นผิวจราจรบริเวณฝั่งเซ็นทรัลเวิลด์ และถนนพระราม 1 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว
ภานุพงษ์ จาดนอกหรือ “ไมค์ ระยอง”

“ไมค์ ระยอง” นำม็อบคณะราษฎร ยึดราชประสงค์

นายภาณุพงศ์ ประกาศผ่านเครื่องขยายเสียงขนาดเล็กว่า จะสานต่ออุดมการณ์แกนนำคณะราษฎรต่อไป ไม่กลัวการสลายการชุมนุม และ เรียกร้องปล่อยตัวแกนนำคณะราษฎรที่ถูกจับกุมตัวไปทั้งหมด โดยจะมีการเคลื่อนรถขยายเสียงเข้ามาในบริเวณที่ชุมนุม

 

"ตอนนี้เหมือนหมาจนตรอกแล้ว จะสู้จนตัวตาย หากมีการสลายการชุมนุมก็ขอให้นั่งนิ่งอยู่กับที่ ผมจะยืนหยัดอยู่กับทุกคน และยอมออกจากพื้นที่ราชประสงค์เป็นคนสุดท้าย ไม่หนีไปไหน ถ้าถูกจับก็ขอให้รู้ว่าทุกคนคือแกนนำ มันหมดเวลาที่จะถอยแล้ว ได้ยินมาว่าจะสลายการชุมนุมในเวลาหกโมงเย็น เราจะไม่ออกจากพื้นที่"นายภาณุพงศ์ ประกาศกับผู้ชุมนุม