"สาธารณสุข" พร้อมรับ "ม็อบ 14 ตุลา" นัดชุมนุมแยกราชประสงค์

15 ต.ค. 2563 | 06:17 น.

"สาธารณสุข" เตรียมพร้อมรับ สถานการณ์ ม็อบ 14 ตุลา นัดชุมนุม แยกราชประสงค์

15 ตุลาคม 2563 นพ.ณรงค์ อภิกุลวณิช รองอธิบดีกรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงการเตรียมพร้อมรับสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มคณะราษฎร ที่แยกราชประสงค์ว่า หลังจากที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ประกาศให้พื้นที่กรุงเทพมหานคร เป็นพื้นที่สถานการณ์ฉุกเฉินร้ายแรง ทางกรุงเทพมหานคร (กทม.) และกระทรวงสาธารณสุข ได้มีการวางแผนทางการแพทย์ รองรับสถานการณ์การชุมนุม

 

โดยมีการระดมทีมแพทย์รองรับไว้ 4 จุด ทั้งจาก รพ.ตำรวจ ,รพ.จุฬาลงกรณ์ , รพ.รามาธิบดี, รพ.สังกัดสำนักการแพทย์ กทม. และ รพ.สังกัดกรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข ตั้งแต่บริเวณ แยกปทุมวัน ,แยกเพลินจิต,แยกราชประสงค์ เพื่อรองรับหากมีการเจ็บป่วยหรือบาดเจ็บเกิดขึ้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

เปิดข้อห้าม "ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน"ฝ่าฝืนโทษคุก 2 ปี

เด้ง "3 นายพลตำรวจนครบาล"เซ่นม็อบคณะราษฎร 63

แถลงการณ์ คณะก้าวหน้า 

แม่ทัพภาค 1 ระดมทหารเข้ากรุงควบคุมดูแลประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน 

"ก้าวไกล" ออกแถลงการณ์ 

 

พร้อมทั้งได้ประสานให้กู้ชีพฉุกเฉินพื้นฐาน ทั้งร่วมกตัญญูและป่อเต็กตึ๊ง ติดตามสถานการณ์ใกล้ชิด หากพบว่า มีการบาดเจ็บจะทยอยส่งกระจายไปในหลายพื้นที่

 

นพ.ณรงค์ กล่าวย้ำว่า การทำงานของเจ้าหน้าที่ไม่เลือกปฎิบัติ สิ่งที่กระทรวงสาธารณสุข มีความห่วงใยขณะนี้คือเรื่องการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 มีการจัดเจลล้างมือให้บริการประชาชนที่ร่วมการชุมนุม และคอยย้ำอย่าลืมสวมหน้ากากอนามัยเสมอ

 

 

ขณะเดียวกันได้ย้ำกับทีมบุคลากรทางการแพทย์ทุกระดับที่เข้าร่วมดูแลผู้ชุมนุมทางการเมืองว่า ให้ระมัดระวังตัวและปฎิบัติหน้าที่ด้วยความปลอดภัย