เด้ง! "ผอ.สวนสัตว์สงขลา" เซ่นเก้งเผือกพระราชทานหายปริศนา

02 ตุลาคม 2563

เด้งฟ้าผ่า "เฉลิมวุฒิ เกษตรสมบูรณ์" ผอ.สวนสัตว์สงขลา เซ่นเก้งเผือกพระราชทานหายปริศนา

2 ตุลาคม 2563 ที่สวนสัตว์สงขลา มีรายงานว่า บ่ายวันนี้ นายสุริยา แสงพงค์ ผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ พร้อมคณะทำงานจะลงพื้นที่ติดตามและตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณี ลูกเก้งเผือก สายพันธุ์พระราชทาน ที่อยู่ในส่วนจัดแสดง หายไปอย่างปริศนา

 

ขณะที่ล่าสุด องค์การสวนสัตว์ ได้มีคำสั่งย้ายด่วน นายเฉลิมวุฒิ เกษตรสมบูรณ์ ผอ.สวนสัตว์สงขลา พร้อมผู้เกี่ยวข้อง 3-4 ราย เข้ามาหน้าที่ปฏิบัติส่วนกลางชั่วคราว จนกว่าการตรวจสอบข้อเท็จจริงจะเสร็จสิ้นแล้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดได้แค่ 5 ปี "สวนสัตว์ภูเก็ต"ไม่ต่อใบอนุญาต

ปิดสวนสัตว์ทั่วปท.14วันสกัด "โควิด-19"ระบาด

สวนสัตว์เชียงใหม่เตรียมความพร้อมก่อนเปิดเร็วๆนี้

รู้หรือไม่ เดินทางจากกรุงเทพฯไปสวนสัตว์ ต้องใช้เวลาระยะทางกี่กิโล

 

ทั้งนี้ ข้อมูลจาก สำนักข่าวอิศรา ได้นำเสนอถึงความคืบหน้ากรณี ลูกเก้งเผือก จำนวน 1 ตัว ที่สวนสัตว์สงขลา ประสบความสำเร็จเพาะเลี้ยงขยายพันธุ์ จากเก้งที่ได้รับพระราชทานจากสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ได้หายไปจากสวนสัตว์อย่างไร้ร่องรอย ในช่วงเดือน ก.พ. 2563

ขณะที่ จากการสอบสวนภายใน พบว่า ลูกเก้งเผือก น่าจะถูกขโมยไปจากส่วนจัดแสดงหรือไม่ แต่เบื้องต้น นายเฉลิมวุฒิ เกษตรสมบูรณ์ ผู้อำนวยการสวนสัตว์สงขลา ได้มีการชี้แจงภายหลังว่า ลูกเก้งเผือก อาจไม่ได้หายไป แต่ถูกงูเหลือมกินเข้าไปโดยมาเจอชิ้นส่วนกระดูกภายหลัง แต่เรื่องนี้ก็ไม่มีความชัดเจน ทำให้เป็นประเด็นที่นำมาสู่การตรวจสอบดังกล่าว

 

พร้อมกันนี้ มีข้อมูลล่าสุดว่า นายสุริยา แสงพงค์ ผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้เซนต์คำสั่งย้ายผู้ที่เกี่ยวข้องกรณีนี้ทั้งหมดประมาณ 3-4 ราย รวมถึง นายเฉลิมวุฒิ เกษตรสมบูรณ์ ผอ.สวนสัตว์สงขลา เข้ามาปฏิบัติหน้าที่ที่องค์การสวนสัตว์ในกรุงเทพฯ ชั่วคราว และจะให้ ผอ.จากกรุงเทพฯ เข้าไปเป็นผู้รักษาการ ผอ.สวนสัตว์สงขลาแทน จนกว่าจะตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้วเสร็จ

 

 

อย่างไรก็ตาม ซึ่งก็ต้องรอการตรวจสอบในช่วงบ่ายวันนี้อีกครั้ง ว่าเก้งเผือกหายไปไหน ถูกคนขโมย ถูกสุนัขกัดหรือถูกงูเหลือมกินกันแน่ และที่สำคัญข้อมูลใดๆ ก็ตาม ต้องงัดหลักฐานมาประกอบว่าอะไรคือข้อเท็จจริง ทั้งนี้ เรื่องนี้ผู้สื่อข่าวเนชั่นทีวี เกาะติดในพื้นที่สวนสัตว์สงขลาแล้ว