สวนสัตว์เชียงใหม่เตรียมความพร้อมก่อนเปิดเร็วๆนี้

11 มิ.ย. 2563 | 06:11 น.

สวนสัตว์เชียงใหม่วางมาตรการ 5 ข้อป้องกันและลดการแพร่กระจายโควิด -19 ก่อนเปิดให้บริการนักท่องเที่ยวที่จะเข้าชมเร็วๆนี้

สวนสัตว์จังหวัดเชียงใหม่ เตรียมความพร้อมก่อนจะมีการเปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้าชมสวนสัตว์พร้อมกับสวนสัตว์ทั่วประเทศเร็วๆนี้ โดยเน้นตามมาตรการป้องกันและลดการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโควิด -19   ซึ่งประกอบไปด้วย มาตรการหลัก 5 ประการ คือ 1. Screening การตรวจคัดกรองลูกค้าทุกคน 2. นำระบบ Social Distancing การเว้นระยะห่างทางสังคม ในระยะห่าง 1 เมตร กำหนดการเข้าใช้บริการของนักท่องเที่ยว คำนวณตามพื้นที่สวนสัตว์ ที่จำนวน 2,000 คนต่อวัน

สวนสัตว์เชียงใหม่เตรียมความพร้อมก่อนเปิดเร็วๆนี้
3. Cleaning การทำความสะอาดทุกจุดพื้นที่ ด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อโรค ทุก 1 ชั่วโมง และจะมีบริการเจลแอลกอฮอล์ล้างมือในจุดต่าง ๆ อย่างทั่วถึง 4. Cashless หลีกเลี่ยงการแพร่เชื้อด้วยการลดสัมผัสสิ่งของ โดยนำระบบการชำระเงินผ่าน QR CODE และการจองตั๋วล่วงหน้าผ่านระบบออนไลน์ และ 5. มาตรการดูแลความปลอดภัยของทั้งคนและสัตว์ ซึ่งจะงดการให้และการจำหน่ายอาหารสัตว์ รวมถึงงดการแสดงโชว์ของสัตว์
สวนสัตว์เชียงใหม่เตรียมความพร้อมก่อนเปิดเร็วๆนี้

ส่วนการเปิดให้บริการแก่นักท่องเที่ยวของสวนสัตว์จังหวัดเชียงใหม่นั้น ยังคงต้องรอการอนุมัติจากกระทรวงทรัพยากร ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม แต่คาดว่าในวันที่ 12 มิ.ย. 63 นี้ นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จะเป็นผู้แถลงข่าวถึงความคืบหน้าในการปลดล็อกดังกล่าว ณ สวนสัตว์เปิดเขาเขียว จังหวัดชลบุรี เพื่อเตรียมพร้อมที่จะเปิดให้บริการสวนสัตว์พร้อมกันทั่วประเทศซึ่งจะมีการประชาสัมพันธ์ แจ้งประชาชนอีกครั้ง หลังการแถลงข่าว แต่คาดว่าจะเปิดให้บริการได้ในเร็ว ๆ นี้

สวนสัตว์เชียงใหม่เตรียมความพร้อมก่อนเปิดเร็วๆนี้
ขณะเดียวกันนายรัฐพล นราดิศร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยนายแพทย์จตุชัย มณีรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ และคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ได้ลงพื้นที่เพื่อตรวจความพร้อมมาตรการป้องกันโควิด-19 ของสวนสัตว์เชียงใหม่และติดตามการดำเนินการตามมาตรการป้องกันและลดการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) หลังมีมาตรการผ่อนคลายระยะที่ 3