ม็อบหน้าเรือนจำ จี้ปล่อยตัว “แกนนำเยาวชนปลดแอก” 

06 ก.ย. 2563 | 12:56 น.

ม็อบชุมนุม หน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพ จัดกิจกรรมและเรียกร้องเรียกร้องให้ปล่อยตัว "อานนท์ นำภา" และ "ภาณุพงศ์ จาดนอก" พร้อมแสดงกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ไม่พอใจกระบวนการยุติธรรม

ช่วงเย็นวันที่ 6 กันยายน 2563 มีกิจกรรมชุมนุมเรียกร้องเรียกร้องให้ปล่อยตัว 2 แกนนำ "กลุ่มเยาวชนปลดแอก" ได้แก่ นายอานนท์ นำภา และ นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ ระยอง ที่ด้านหน้าหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพ ถนนงามวงศ์วาน

 

นำโดยกลุ่มสหภาพนักเรียน นิสิต นักศึกษาแห่งประเทศไทย (สนท.) ได้จัดโดยไม่มีเงื่อนไข เพื่อยืนยันสิทธิเสรีภาพในการแสดงออกทางการเมือง โดยบรรยากาศโดยรวมมีผู้ร่วมชุมนุมประมาณ 200 คน และมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทุ่งสองห้อง ร่วมดูแลความปลอดภัย

โดยช่วงหนึ่ง น.ส.ภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล หรือ มายด์ แกนนำกลุ่มประชาชนปลดแอก ขึ้นเวทีปราศรัยเพื่อแสดงจุดยืนทวงความยุติธรรมให้นายอานนท์ และ นายภาณุพงศ์ หลังถูกจับกุมขังในเรือนจำ ด้วยกฎหมายอาญา 116 

 

และได้ทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ ด้วยการนำศาลพระภูมิไม้จำลอง 3 หลัง มาตั้งหน้าเวที และให้แกนนำที่ถูกดำเนินคดีอาญามาตรา 116 จำนวน 3 คน นำโดย น.ส.จุฑาทิพย์ ศิริขันธ์ หรือ อั๋ว ประธานสหภาพนักเรียนนิสิตนักศึกษาแห่งประเทศไทย (สนท.) , น.ส.สุวรรณา ตาลเหล็ก แกนนำกลุ่ม 24 มิถุนา เพื่อประชาธิปไตย และ นายนายกรกช แสงเย็นพันธ์ หรือ ปอ ใช้ค้อนทุบศาล เพราะไม่เชื่อในกระบวนการยุติธรรม

 

ม็อบหน้าเรือนจำ จี้ปล่อยตัว “แกนนำเยาวชนปลดแอก” 

นอกจากนี้ ระหว่างการจัดกิจกรรม ยังได้มีเปิดเพลงเพื่อขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และปราศรัยกล่าวหาว่าประเทศปกครองในระบบเผด็จการ และไม่เชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม ที่รังแกผู้เคลื่อนไหวทางการเมือง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จี้ปล่อยตัว "แกนนำเยาวชนปลดแอก" จับตา ม็อบนัดหน้าเรือนจำ วันนี้

“แอมเนสตี้” ปลุก 8 ล้านคนทั่วโลกส่งจดหมายบีบรัฐบาลไทย

สื่อไร้หัวใจ วงจรที่โหดร้าย

มธ.ออกประกาศ 3 ข้อคุมเข้มม็อบนักศึกษา

"ณัฐพล"ขึ้นเวทีม็อบนักเรียนโดนโห่สนั่น ตัวแทนยื่น 3 ข้อ 1 เงื่อนไข